THỨ SÁU, NGÀY 20 THÁNG 09 NĂM 2024 07:07

Đảng ủy Bộ LĐ-TBXH tổ chức Hội nghị thông tin chuyên đề

 

Các đại biểu tham dự Hội nghị


Tham dự Hội nghị có đồng chí Lê Văn Hoạt – Vụ trưởng, Phó Bí thư thường trực Đảng ủy Bộ, hơn 200 cán bộ chủ chốt gồm các đồng chí là UVBCH Đảng bộ Bộ; Cấp ủy các đảng bộ, chi bộ trực thuộc; Thủ trưởng, Phó thủ trưởng các đơn vị thuộc Bộ; các đồng chí Ủy viên BCH Công đoàn Bộ, Đoàn thanh niên Bộ cùng các đồng chí đảng viên là Trưởng phòng, Phó trưởng phòng các đơn vị thuộc Bộ.

 

Thiếu tướng Lê Văn Cương truyền đạt thông tin tại Hội nghị

 

Tại hội nghị, các đại biểu đã được nghe Thiếu tướng Lê Văn Cương, nguyên Viện trưởng Viện Chiến lược và khoa học Công an truyền đạt các thông tin về tầm quan trọng, tính pháp lý, lịch sử của Biển Đông; những diễn biến gần đây ở Biển Đông và dự báo tình hình trong thời gian tới; quan điểm của một số nước như: Trung Quốc, Mỹ, Philippin, Nga, Ấn Độ… và các tổ chức quốc tế như: Liên Hợp quốc, NATO, ASEAN về các vấn đề liên quan đến biển Đông. Đặc biệt là quan điểm và những biện pháp, đối sách của Đảng, Nhà nước ta về giải quyết tranh chấp chủ quyền biển, đảo. Các đại biểu cũng được nghe truyền đạt các vấn đề về bầu cử Tổng thống Mỹ; những thách thức và thời cơ do tiến trình toàn cầu hóa và hội nhập quốc tế mang lại cho Việt Nam.

 

Nguyên Thứ trưởng Bộ LĐ-TB&XH Phạm Minh Huân 

 

Cũng tại Hội nghị này, nguyên Thứ trưởng Bộ LĐ-TB&XH Phạm Minh Huân đã thông tin một số vấn đề về tiền lương năm 2017 và những nội dung chính cần nghiên cứu tham mưu cho Chính phủ trình Quốc hội sửa đổi Bộ Luật lao động trong thời gian tới.

Theo ông Huân, do đối tượng điều chỉnh của Bộ luật Lao động rất rộng và có tầm quan trọng đặc biệt trong xã hội, qua đó, có một số vấn đề cần đặc biệt quan tâm như: Tổ chức của Công đoàn; Quy định về thời giờ làm việc, giờ làm thêm; Vấn đề nâng độ tuổi nghỉ hưu ..

Hội nghị đã góp phần giúp cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức, người lao động của Bộ LĐ-TB&XH nắm được thông tin chính xác về tình hình biển đảo hiện nay; hiểu rõ quan điểm, chủ trương của Đảng, Nhà nước ta trong giải quyết mâu thuẫn, tranh chấp trên Biển Đông, từ đó góp phần tạo sự đồng thuận cao trong các tầng lớp nhân dân.

GIANG ĐÔNG

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Tin nên đọc
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh