THỨ SÁU, NGÀY 20 THÁNG 09 NĂM 2024 05:18

Học sinh nghỉ học kéo dài do rét đậm sẽ được sắp xếp học bù

 

 

Do thời tiết quá lạnh, hôm nay (31/1) là ngày thứ 2 HS tiểu học và mầm non ở Hà Nội được nghỉ học.

Tuy nhiên, nhiều phụ huynh băn khoăn, lo lắng như: Gia đình không có người trông con, trường có tiếp nhận HS, nghỉ rét kéo dài sẽ ảnh hưởng tới việc dạy và học của HS? Việc học bù sẽ được các nhà trường thực hiện ra sao để đảm bảo theo chương trình khung của Bộ GD&ĐT…

Trước những băn khoăn của phụ huynh, Phó Giám đốc Sở GD&ĐT Phạm Xuân Tiến khẳng định, theo quy định của Sở GD&ĐT Hà Nội, trong những ngày nghỉ rét, nếu có HS, trẻ đến trường, nhà trường phải bố trí cho HS vào một phòng để giữ ấm và quản lý cho đến khi phụ huynh đón về. Không được để HS đứng ngoài cổng trường vì nghỉ rét. Nếu nhiệt độ chưa xuống dưới 10 nhưng trời rét đậm, Phòng Giáo dục chỉ đạo các trường có thể điều chỉnh thời gian học, sao cho HS không phải đến trường quá sớm. Trường hợp đến muộn vì lý do thời tiết, nhà trường được yêu cầu thu xếp để các em vào lớp học bình thường.

“Việc phụ huynh lo ảnh hưởng đến việc học chính khóa do HS phải nghỉ dài của đợt rét đậm, điều này không đáng ngại, bởi 100% các trường tiểu học ở Hà Nội được học 2 buổi/ngày. Các trường hoàn toàn có thể sắp xếp học bù vào buổi học thứ 2/ngày (buổi chiều là giờ tự học) để đảm bảo khung chương trình học chính khóa”, ông Tiến cho hay.

HOA HẠ

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Tin nên đọc
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh