THỨ BA, NGÀY 17 THÁNG 09 NĂM 2024 02:15

Học sinh chui túi nilon vượt suối tới trường: 'Chúng tôi mong lắm một cây cầu'

 

Học sinh Na Sang phải chui qua túi nilon nhờ người lớn đưa qua suối. Ảnh: VOV.


Liên quan đến hình ảnh học sinh chui túi nilon nhờ người lớn đưa tới trường ở bản Huổi Hạ (Na Sang, Mường Chà, Điện Biên) gây xôn xao dư luận, chiều 5/9, ông Nguyễn Minh Phú, Chủ tịch UBND huyện Mường Chà (Điện Biên) cho biết, đây là hình ảnh ở bản Huổi Hạ, xã Na Sang.

Cũng theo ông Phú, con đường tới trường của học sinh trên địa bàn huyện Mường Chà có nhiều chỗ khó khăn chứ không phải chỉ ở bản Huổi Hạ. 

“Hình ảnh báo chí phản ánh là người dân đưa các cháu học sinh qua dòng suối Nậm Mức. Đây là dòng suối chảy từ bên Lào về, cắt một bộ phận của xã Mường Mươn và 1 bộ phận của xã Na Sang”, ông Phú chia sẻ.

 

Hình ảnh phụ huynh đưa học sinh vượt suối tới trường khiến nhiều người sợ hãi.


Theo ông Phú, bản Huổi Hạ đã có trường mầm non và trường tiểu học được xây kiên cố, học sinh học nội trú nên những cháu nhỏ này không phải di chuyển sang điểm trường ở trung tâm xã. Chỉ những học sinh lớn từ lớp 4-5 và học trung học cơ sở mới phải qua suối Nậm Mức để đến điểm trường tại trung tâm xã.

“Các cháu học sinh này được bố mẹ đưa đến trường vào đầu tuần và ở nội trú đến cuối tuần thì được về với gia đình. Sang đầu tuần sau, các cháu lại được bố mẹ đưa tới trường chứ không phải ngày nào bố mẹ cũng phải đưa và đón", ông Phú thông tin.

Hiện tại, tuyến đường từ xã Na Sang đến bản Huổi Hạ chủ yếu là đường đi xe máy và cầu tre, chưa có đường ô tô đi.

 

Một số học sinh đi bằng bè mảng nhưng có thể bị lật khi nước lớn. Ảnh: VOV.


“Hình ảnh các cháu chui túi nilon đến trường thấy xót xa lắm, chúng tôi mong ước có cầu cho các cháu đến trường nhưng khả năng của mình có giới hạn nên chưa đáp ứng được. Chúng tôi rất lo lắng với con đường cho các cháu. Cũng mong các cháu có được con đường thuận lợi nhưng vẫn chưa làm được”, ông Phú tâm sự. 

Hiện tại, đơn vị đã tính toán đến việc từ trung tâm xã Na Sang vào bản Huổi Hạ dài khoảng trên 20km nhưng chỉ có đường đi xe máy và dự kiến làm cây cầu bắc qua suối hết khoảng 6 tỉ. 

 

Con đường dài gần 20km từ bản Huổi Hạ đến trung tâm xã chỉ đi xe máy được vào mùa khô nên khó vận chuyển vật liệu để xây cầu. Ảnh: VOV.


Tuy nhiên, để làm được cầu thì phải có đường ô tô vào đến gần cầu. Như vậy, trước mắt phải làm đường từ trung tâm xã vào bản Huổi Hạ mà làm đường này thì tốn rất nhiều tỉ. Rất khó khăn. 

“Dù trăn trở lắm nhưng với điều kiện kinh tế hiện tại chưa thể làm ngay được. Trước mắt, chúng tôi đã cho vào quy hoạch 29 xã biên giới và đề án này đang được các cơ quan cấp trên xem xét, phê duyệt”, ông Phú nói.

HOA HẠ (tổng hợp)

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Tin nên đọc
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh