THỨ SÁU, NGÀY 20 THÁNG 09 NĂM 2024 10:58

Hoàn thành chuyển đổi mã vùng giai đoạn 1

 

Cũng theo thông tin từ VNPT, đúng 00 giờ 00 phút ngày 11/2/2017, VNPT đã tiến hành chuyển đổi mã vùng điện thoại cố định cho các tỉnh, thành phố thuộc giai đoạn 1. Với các phương án kỹ thuật được chuẩn bị và triển khai nhanh chóng, kỹ lưỡng, quá trình chuyển đổi đã hoàn thành trước thời gian dự kiến, cơ bản không ảnh hưởng đến dịch vụ của khách hàng. Hiện tại, thông tin liên lạc tại các tỉnh theo mã vùng mới đã thông suốt. Trong quá trình đổi mã vùng, VNPT đảm bảo khách hàng quay số song song trong 1 tháng đầu, trong thời gian này thuê bao có thể quay số đồng thời theo mã vùng cũ và mới. Đồng thời cung cấp âm thông báo đổi số trong 1 tháng tiếp theo, trong thời gian này khi thuê bao quay số theo mã vùng cũ sẽ có hướng dẫn để quay số lại.

Mã vùng mới của các địa phương sau khi chuyển đổi.

Công việc đổi số chỉ thực hiện vào ban đêm và sẽ thực hiện trong 2 tiếng đồng hồ nên về cơ bản sẽ không ảnh hưởng đến việc sử dụng dịch vụ của khách hàng. Nếu có bất cứ một nguy cơ nào ảnh hưởng đến dịch vụ thì VNPT sẽ thực hiện khôi phục lại dịch vụ như cũ để đảm bảo sáng hôm sau khách hàng sử dụng bình thường, đại diện nhà mạng này cho hay.

Để chuẩn bị cho việc triển khai phương án đổi mã vùng cố định, VNPT đã chủ động làm việc với 13 doanh nghiệp khác (như Viettel, VMS…) để phối hợp. Đến ngày 4/2/2017, VNPT đã thử nghiệm thành công phương án kỹ thuật với tất cả các nhà mạng. VNPT đã tận dụng tối đa hệ thống thiết bị sẵn có, đưa ra các giải pháp thông minh góp phần giảm nhẹ công việc của các đơn vị và rút ngắn thời gian thực hiện để hạn chế thấp nhất ảnh hưởng tới khách hàng. Tất cả các phương án chi tiết được đưa qua 7 lần thử nghiệm và đạt kết quả tốt, nhà mạng này cho hay.

Dự kiến sẽ thực hiện triển khai công tác đổi mã vùng thành 3 giai đoạn (chuyển đổi mã vùng hiện tại của 59/63 tỉnh, thành phố trên toàn quốc trừ 4 tỉnh là Vĩnh Phúc, Phú Thọ, Hòa Bình và Hà Giang mã vùng vẫn giữ nguyên), các địa phương khác sẽ phải chuyển đổi mã vùng gồm có:

- Giai đoạn 1 (ngày 11/2/2017) thực hiện tại 13 tỉnh, TP gồm: Sơn La, Lai Châu, Lào Cai, Điện Biên, Yên Bái, Quảng Bình, Quảng Trị, Thừa Thiên-Huế, Quảng Nam, Đà Nẵng, Thanh Hóa, Nghệ An, Hà Tĩnh.

- Giai đoạn 2 (ngày 15/4/2017) thực hiện tại 23 tỉnh, TP gồm: Quảng Ninh, Bắc Giang, Lạng Sơn, Cao Bằng, Tuyên Quang, Thái Nguyên, Bắc Cạn, Hải Dương, Hưng Yên, Bắc Ninh, Hải Phòng, Hà Nam, Thái Bình, Nam Định, Ninh Bình, Cà Mau, Bạc Liêu, Cần Thơ, Hậu Giang, Trà Vinh, An Giang, Kiên Giang, Sóc Trăng.

- Giai đoạn 3 (ngày 17/6/2017) thực hiện tại 23 tỉnh, TP gồm: Hà Nội, TP HCM, Đồng Nai, Bình Thuận, Bà Rịa-Vũng Tàu, Quảng Ngãi, Bình Định, Phú Yên, Khánh Hòa, Ninh Thuận, Kon Tum, Đắk Nông, Đắk Lắk, Lâm Đồng, Gia Lai, Vĩnh Long, Bình Phước, Long An, Tiền Giang, Bình Dương, Bến Tre, Tây Ninh, Đồng Tháp.

VÂN KHÁNH (tổng hợp)

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Tin nên đọc
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh