THỨ BA, NGÀY 17 THÁNG 09 NĂM 2024 03:12

Hòa tấu sáo tre và đàn 3 dây truyền thống Nhật Bản chinh phục khán giả Thủ đô

 

Nghệ sỹ Kiju chơi đàn 3 dây (Tsugaru Shamisen)

 

Shakuhachi là một loại sáo làm bằng tre, mang đến những âm thanh réo rắt đầy phong phú. Shamisen là một loại đàn ba dây. Đàn Shamisen có nhiều loại nhưng lần này, nghệ sĩ sẽ sử dụng đàn Tsugaru Shamisen - một loại đàn có khả năng chơi được những âm thanh mạnh mẽ nhất - để biểu diễn.

Nghệ sỹ KIJU chơi đàn 3 dây (Tsugaru Shamisen) với tư cách là một nhạc công, ngoài biểu diễn các tác phẩm cổ điển, anh còn tự sáng tác và biểu diễn những ca khúc riêng pha trộn nhiều thể loại khác nhau, đặc biệt nổi tiếng với các màn biểu diễn Shamisen kiểu mới có sử dụng các thiết bị điện tử. Còn nghệ sỹ Kitamura Kimihiro – chơi sáo tre (Shakuhachi), là một nhạc công Shakuhachi nổi tiếng khắp thế giới với vốn tiết mục phong phú từ nhạc cổ điển đến nhạc hiện đại. Bên cạnh đó, ông cũng là một thành viên chủ chốt của Dàn nhạc Tre nứa với các nhạc cụ sáng tạo từ tre. Ông hoạt động với phương châm “Âm nhạc là lẽ sống”, trân quý những mối nhân duyên có được thông qua âm nhạc.

 Lần này, hai nghệ sĩ Kitamura Kimihiro (Shakuhachi) và KIJU (Tsugaru Shamisen) sẽ tới Việt Nam để phụ trách phần âm nhạc cho vở kịch hợp tác Việt - Nhật của Nhà hát Kịch Việt Nam "Sự sống". Cả hai đều đã có cho mình rất nhiều kinh nghiệm biểu diễn ở nước ngoài. Buổi biểu diễn truyền thống nhưng cũng rất hiện đại của hai nghệ sĩ trong khuôn khổ chương trình JF Garage Concert 19 - Chuỗi hòa nhạc thính phòng ngoài trời này diễn ra với mong muốn góp phần vào hoạt động âm nhạc đa dạng tại Hà Nội thông qua việc giới thiệu các tác phẩm âm nhạc thế giới được biểu diễn bởi các nghệ sĩ xuất sắc của Việt Nam và Nhật Bản.

Nguyễn Thanh

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Mất ngủ và thuốc Đông y: Vì sao niềm tin bị lung lay?

Mất ngủ và thuốc Đông y: Vì sao niềm tin bị lung lay?

Trong nhiều thế kỷ, Đông y đã là một phần quan trọng trong y học và văn hóa của nhiều nước châu Á, đặc biệt là Trung Quốc và Việt Nam. Tuy nhiên, trong xã hội hiện đại ngày nay, niềm tin...
2 tháng trước
Tin nên đọc
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh