THỨ SÁU, NGÀY 20 THÁNG 09 NĂM 2024 04:34

Hoa hậu Dân tộc trả "vương miện” không bị xử lý hình sự

o

Cơ quan điều tra đã có công văn số 209- ANĐT-VP, thông báo kết quả vụ việc Hoa hậu Triệu Thị Hà cáo buộc BTC cuộc thi Hoa hậu các dân tộc Việt Nam 2011. Theo đó, hoa hậu Triệu Thị Hà đúng là có trả lời trên báo chí về việc mình bị điều đi tiếp khách, nhưng đó chỉ là đi tiếp các mạnh thường quân, vận động tài trợ.

Triệu Thị Hà cũng khẳng định thông tin "nửa đêm cũng bị bắt đi tiếp khách", "lợi dụng việc tiếp khách để trục lợi" chỉ là suy diễn của phóng viên, không đúng với thực tế. Tại cơ quan điều tra, Triệu Thị Hà cũng khẳng định, thông tin mà cô nói trên báo chí “ bà Kim Hồng đem cả mẹ tám mấy tuổi để gây áp lực” là không đúng. 

Hoa hậu Triệu Thị Hà (phải) từng thân thiết với bà Đoàn Thị Kim Hồng, trưởng BTC cuộc thi Hoa hậu Dân tộc và là Hoa hậu Quý bà thế giới
Tại cơ quan điều tra, Triệu Thị Hà thừa nhận có trả lời một số phóng viên báo chí, nhưng đã không chú ý cách dùng từ, dẫn đến một số phóng viên đã lợi dụng khai thác, định hướng dư luận theo nghĩa tiêu cực, làm ảnh hưởng đến uy tín của BTC cuộc thi Hoa hậu các Dân tộc Việt Nam năm 2011 nói chung và cá nhân bà Đoàn Thị Kim Hồng nói riêng. Triệu Thị Hà đã viết bản tường trình và xin lỗi BTC cuộc thi và bà Đoàn Thị Kim Hồng vì đã có những phát ngôn không chín chắn, gây hiểu lầm.

 

Kết luận của cơ quan điều tra

Về nội dung tin nhắn khủng bố, đe dọa gửi đến bà Kim Hồng, Trưởng BTC cuộc thi Hoa hâu dân tộc Việt Nam 2011, cơ quan an ninh làm rõ, đó là số điện thoại của Đào Duy Khánh, sinh năm1983, quê tại Kiên Giang, hiện đang thường trú tại quận Gò Vấp, TP Hồ Chí Minh. Tại cơ quan điều tra, anh này đã thừa nhận, có nhắn tin đe dọa bà Kim Hồng khi đang ngồi uống rượu với bạn, số điện thoại của bà Kim Hồng là lấy trên mạng internet. Đào Duy Khánh khẳng định hoàn toàn không có quan hệ hay quen biết gì Triệu Thị Hà.

Sau thời gian điều tra, cơ quan an ninh cũng kết luận, BTC cuộc thi Hoa hậu các Dân tộc Việt Nam 2011 không vi phạm quy chế của cuộc thi, những hoạt động do BTC đưa ra đều phù hợp và nằm trong chương trình.

 

Hoa hậu Triệu Thị Hà lúc đăng quang
Về Triệu Thị Hà, do cô đã thừa nhận sai sót khi phát ngôn và đã viết thư xin lỗi BTC nên cơ quan an ninh điều tra nhận thấy những vi phạm của Triệu Thị Hà chưa đến mức để xử phạt hành chính hay hình sự.
Liên quan đến những bài viết trên các báo trên một số báo có đăng tải thông tin suy diễn, cơ quan an ninh nhận thấy đó chỉ là sự suy diễn của phóng viên. Tuy nhiên vì sự việc xảy ra đã lâu, tầm ảnh hưởng không lớn, không gây hậu quả trực tiếp đối với bà Đoàn Kim Hồng nên không cần thiết phải xử lý các phóng viên bằng biện pháp hành chính hay hình sự.

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Mất ngủ và thuốc Đông y: Vì sao niềm tin bị lung lay?

Mất ngủ và thuốc Đông y: Vì sao niềm tin bị lung lay?

Trong nhiều thế kỷ, Đông y đã là một phần quan trọng trong y học và văn hóa của nhiều nước châu Á, đặc biệt là Trung Quốc và Việt Nam. Tuy nhiên, trong xã hội hiện đại ngày nay, niềm tin...
3 tháng trước
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh