THỨ SÁU, NGÀY 20 THÁNG 09 NĂM 2024 05:28

Hoa hậu Quý bà thân thiện Đỗ Phương Thảo: Sống cuộc đời rực rỡ của chim công

 

Mang suy nghĩ ấy đến với đấu trường Mrs Universal 2016 - Hoa hậu Quý bà 2016, diễn ra tháng 7/2016, tại Las Vegas (Mỹ), Phương Thảo khoác lên người bộ Quốc phục Việt Nam rất đẹp, với hình ảnh chim công. “Tôi yêu hình ảnh chim công vì đó chính là giấc mơ mà tôi theo đuổi: Rực rỡ, tươi trẻ và đầy sức sống”, Phương Thảo cho biết. Tại đây, cô được giao lưu và kết bạn với những phụ nữ thành đạt, tài giỏi trong công việc và cuộc sống. “Những người phụ nữ tuyệt vời này tạo ra số phận, chứ không phải đợi số phận quyết định cuộc đời mình. Thảo học được từ họ cách cho đi và nâng tầm giá trị bản thân. Dù không chiến thắng hay đạt giải thưởng cao, nhưng đây là một trải nghiệm hiếm có trong cuộc đời”, Phương Thảo chia sẻ.

 Cô gái của quê hương đất Thép

Năm 17 tuổi, Phương Thảo dũng cảm rời quê hương đất thép Củ Chi lên Sài Gòn tìm đường lập nghiệp. Nhỏ nhắn mà nghị lực, cô gái ấy đã tự học, tự làm, dẫu bao khó khăn cũng không hé một lời, vì không muốn là gánh nặng cho ba mẹ. Dần dần, cuộc sống tôi luyện Phương Thảo trở nên bản lĩnh, cứng cỏi, dám nghĩ dám làm, vươn tới những ước mơ lớn.

Năm 2007, Thảo đăng ký đi thi Người dẫn chương trình truyền hình của HTV. Một mình đi thi, kinh tế eo hẹp, trang phục, phụ kiện không có, trông chờ hoàn toàn vào nhà tài trợ cho cuộc thi, nhưng thần may mắn mỉm cười, Thảo nhận được giải Én bạc cuộc thi và cơ hội mở ra từ đây.

Khi ấy, Thảo vừa tròn 18, thiếu kinh nghiệm, non tuổi đời, lại không ai dìu dắt nên thi xong rồi loay hoay: Từ làm event, truyền thông, bất động sản đến du lịch và khách sạn.

MC Đỗ Phương Thảo trong cuộc thi Hoa hậu Quý bà Hoàn vũ 2016.

Ngần ấy năm trải nghiệm đã mang đến cho Phương Thảo một nền tảng tốt. Đến nay, Phương Thảo đã là một nữ MC đắt show, bởi khả năng dẫn song ngữ lưu loát, ứng đối nhanh, linh hoạt, cộng thêm hiểu biết nhiều về lĩnh vực tài chính, kinh doanh, xe hơi và golf.

 Luôn đổi mới để yêu đời và yêu nghề

Đã là MC chuyên nghiệp, Thảo luôn dành một buổi chuẩn bị kịch bản trước sự kiện, học thuộc tên thương hiệu, nắm khung chương trình, chuẩn bị trang phục, trang điểm và tâm lý thật tốt, làm chủ sân khấu và sự kiện. Nhưng với nghề “làm dâu trăm  họ” như dẫn chương trình, khó tránh những va vấp. Phương Thảo kể: “Có hôm sức khỏe không tốt, hay mặc một trang phục không thoải mái là dẫn bị “tụt” liền. Lần ấy, Thảo mặc đầm dạ hội khá dài nên di chuyển không thoải mái khiến mình thiếu tự tin và không linh hoạt như thường ngày. Nên bây giờ rút kinh nghiệm: không mặc đồ khiến mình không thoải mái, mất tự tin”.

Là tuýp phụ nữ thích nấu ăn, Phương Thảo muốn đưa một món ăn dân dã, như bò tơ Củ Chi trở thành món ăn được mọi người yêu thích, được nhắc đến như bò Mỹ, bò Úc, bò Kobe... Có kinh nghiệm mở quán cà phê từ năm 19 tuổi (năm 2003), Thảo tạm gác công việc MC và tập trung 100% công sức cho nhà hàng Cỏ Tranh ở TP Hồ Chí Minh. Chẳng ai nghĩ từ một chú bò tơ có thể chế biến ra 160 món ăn, đi kèm với những gia vị, cây lá miệt vườn tạo nên những đặc sản mang hương vị thuần Việt độc đáo đến thế.

Nhưng cái gì cũng có cội nguồn, trong gia đình Phương Thảo, ai cũng nấu ăn rất ngon. Được ăn ngon từ nhỏ và tiếp xúc với đa dạng ẩm thực nên Phương Thảo đã sớm hình thành “gu” trong ăn uống. Phương Thảo có cái tài chỉ ăn một lần là nắm hết gia vị, có thể nấu đạt đến 80%. Ở Cỏ Tranh, 99% món ăn do Thảo đặt tên và trực tiếp nêm nếm, chốt công thức, định lượng. Thảo rất thích đặt tên gợi được cảm xúc cho món ăn như: “Hương thanh Cỏ Tranh”, “Cả đêm không ngủ”, “Cực kỳ sảng khoái”… Hiện cô đang có kế hoạch xây dựng chuỗi nhà hàng Bò tơ Cỏ Tranh.Bận bịu nhưng dường như công việc nhiều càng làm cho cuộc sống phong phú, thú vị, đổi mới liên tục chính là tác nhân thúc đẩy Phương Thảo yêu đời, yêu nghề hơn. Với Đỗ Phương Thảo, cân bằng cuộc sống là điều quan trọng nhất.

HỒNG HẠNH

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Mất ngủ và thuốc Đông y: Vì sao niềm tin bị lung lay?

Mất ngủ và thuốc Đông y: Vì sao niềm tin bị lung lay?

Trong nhiều thế kỷ, Đông y đã là một phần quan trọng trong y học và văn hóa của nhiều nước châu Á, đặc biệt là Trung Quốc và Việt Nam. Tuy nhiên, trong xã hội hiện đại ngày nay, niềm tin...
3 tháng trước
Tin nên đọc
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh