THỨ SÁU, NGÀY 20 THÁNG 09 NĂM 2024 07:39

Hoa hậu Ngọc Anh mang yêu thương tới bản làng

Được phát động từ năm 2010, chương trình “Đông ấm xứ Thanh” là một hoạt động thiện nguyện do Ban liên lạc sinh viên Thanh Hóa 3 miền tổ chức. Qua đó, chương trình đã quyên góp và trao tặng hàng trăm nghìn chiếc áo ấm, đồ dùng học tập, sách vở;  cấp phát thuốc chữa bệnh miễn phí; nhiều suất học bổng, quà Tết cho các hộ gia đình chính sách, hộ nghèo, trẻ em nghèo vượt khó học giỏi ở khắp các huyện miền núi Thanh Hóa, như: Bá Thước, Lang Chánh, Mường Lát, Quan Hóa, Quan Sơn.

Trao học bổng cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn, học giỏi

Để có được nguồn kinh phí ủng hộ người dân, các tình nguyện viên của chương trình đã tổ chức rất nhiều hoạt động như làm đồ handmade, thu nhặt ve chai, nuôi heo đất, quyên góp quần áo cũ, tổ chức đêm nhạc từ thiện và vận động các mạnh thường quân…

Bước vào mùa thứ 5 với khẩu hiệu “góp yêu thương, mang yêu thương về với bản làng”, sau gần 4 tháng phát động, BTC chương trình “Đông ấm xứ Thanh” đã huy động được một số lượng đóng góp vật chất, tinh thần lớn của những mạnh thường quân.

Các phần quà được Ban liên lạc sinh viên Thanh Hóa 3 miền vận chuyển từ các đầu cầu T.P Hồ Chí Minh, Đà Nẵng, Vinh, Hà Nội về Thanh Hóa.

Niềm vui của các em nhỏ

Trong các ngày từ 6-8/2, BTC chương trình cùng các tình nguyện viên đã về 3 xã nghèo là Cổ Lũng, Lũng Cao và Thành Sơn (huyện Bá Thước, Thanh Hóa) để trao quà cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn, các gia đình nghèo, gia đình chính sách. Hơn 2.000 suất quần áo, 1.100 áo ấm mới cho học sinh, 450 suất quà tết (180.000 đồng/suất),  45 phần quà hỗ trợ gia đình chính sách (500.000/suất), 6400 vở ô ly, 2000 bút viết, 300 chăn ấm, 55 suất học bổng (500.000 đồng/suất), 1 tấn gạo, 3 tủ sách (5 triệu đồng/xã). Tổng trị giá chương trình gần 500 triệu đồng đã được trao tới tay các em nhỏ và gia đình có hoàn cảnh khó khăn tại 3 điểm xã.

Ngọc Anh - Hoa hậu các dân tộc Việt Nam trao quà, chụp hình lưu niệm với các em nhỏ

Đặc biệt, tham gia chương trình còn có sự đồng hành của hoa hậu Ngọc Anh. Người đẹp sinh năm 1993 sau khi đăng quang ngôi vị Hoa hậu các dân tộc Việt Nam vào tháng 7/2013, Ngọc Anh đã tích cực tham gia các hoạt động thiện nguyện ở Quảng Nam, Ninh Bình... và chính tại quê nhà Thanh Hóa.

Tặng quà cho các gia đình có hoàn cảnh khó khăn

Những phần quà tuy nhỏ, nhưng một phần nào đó giúp đỡ các em học sinh nhỏ, các gia đình nghèo, gia đình chính sách có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn đón xuân, vui tết thêm ấm cúng, đầy đủ hơn.

Một số hình ảnh Hoa hậu Ngọc Anh tặng quà Tết người nghèo và các em nhỏ có hoàn cảnh khó khăn



Anh Tuấn

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Tin nên đọc
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh