THỨ SÁU, NGÀY 20 THÁNG 09 NĂM 2024 09:57

Thanh Hóa: Phong tặng, truy tặng 935 Bà mẹ Việt Nam Anh hùng

Trong 2 ngày 6 và 7/2, Tỉnh ủy, HĐND, UBND, Mặt trận Tổ quốc tỉnh Thanh Hóa đã long trọng tổ chức lễ phong tặng, truy tặng danh hiệu vinh dự Nhà nước Bà mẹ Việt Nam Anh hùng cho 935 mẹ.

Trong các cuộc chiến tranh bảo vệ Tổ quốc, Thanh Hóa có gần 6 vạn người con ưu tú của quê hương đã anh dũng hy sinh, hơn 46.000 người mang trên mình thương tật suốt đời, 15.000 người bị bệnh tật, mất sức lao động; trên 100 Anh hùng Lực lượng vũ trang và Anh hùng Lao động; hơn 1.500 người hoạt động kháng chiến bị bắt tù đày; gần 12.000 người hoạt động kháng chiến bị nhiễm chất độc hóa học, hàng trăm ngàn thân nhân liệt sĩ, những người mẹ, người vợ và những người con mãi mãi không thể gặp lại những người thân yêu của mình.

Qua gần 20 năm thực hiện Pháp lệnh quy định danh hiệu vinh dự Nhà nước Bà mẹ Việt Nam Anh hùng (BMVNAH), tỉnh Thanh Hóa vinh dự có 3.050 Mẹ Việt Nam Anh hùng.

Thừa ủy quyền của Chủ tịch nước, Lãnh đạo tỉnh Thanh Hóa

trao tặng danh hiệu BMVNAH cho các mẹ

Trong đợt này, tỉnh Thanh Hóa đã được Nhà nước phong tặng, truy tặng danh hiệu cao quý BMVNAH cho 935 mẹ. Do điều kiện cơ sở vật chất không cho phép, ban tổ chức đã chia làm 2 đợt. Đợt 1 (ngày 6/2) phong tặng, truy tặng cho 470 mẹ, trong đó có 82 mẹ được phong tặng và 388 mẹ được truy tặng vì đã có nhiều cống hiến hy sinh cho sự nghiệp giải phóng dân tộc, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. Đợt 2 (ngày 7/2) phong tặng, truy tặng cho 465 mẹ.

 Việc phong tặng danh hiệu cao quý BMVNAH thể hiện sự ghi nhận của Đảng, Nhà nước ta đối với công lao to lớn và sự hy sinh vô bờ bến của các mẹ.

Tại buổi lễ,sáng 6/2, thừa ủy quyền của Chủ tịch nước, các đồng chí: Hoàng Văn Hoằng, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy; Nguyễn Đình Xứng, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh đã trao tặng danh hiệu vinh dự Nhà nước cho 470 BMVNAH và thân nhân BMVNAH  trên địa bàn tỉnh.

Thừa ủy quyền của Chủ tịch nước, Lãnh đạo tỉnh Thanh Hóa

trao tặng danh hiệu BMVNAH cho các mẹ

Thay mặt Đảng bộ, chính quyền, lực lượng vũ trang và nhân dân các dân tộc trong tỉnh, đồng chí Nguyễn Đình Xứng, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh gửi lời chúc mừng và bày tỏ lòng biết ơn vô hạn tới các BMVNAH được phong tặng, truy tặng danh hiệu cao quý của Đảng, Nhà nước. Sự cống hiến, hy sinh của các mẹ là tài sản tinh thần vô giá trường tồn cùng sự phát triển của quê hương, đất nước. Với truyền thống tốt đẹp “Uống nước nhớ nguồn”, những năm qua các cấp uỷ Đảng, chính quyền, đoàn thể và nhân dân các dân tộc trong tỉnh đã có nhiều nỗ lực cố gắng trong việc thực hiện chính sách, chăm lo, cải thiện đời sống của các Bà Mẹ Việt Nam anh hùng, các thương binh, bệnh binh, thân nhân liệt sĩ và người có công với nước. Nhiều cơ quan, đoàn thể, tổ chức, doanh nghiệp, nhà hảo tâm và nhân dân trong tỉnh đã tích cực tham gia phong trào phụng dưỡng Mẹ Việt Nam Anh hùng, tặng nhà tình nghĩa, xây dựng Quỹ “Đền ơn đáp nghĩa”. Công tác chăm sóc người có công với nước đã được triển khai thực hiện thường xuyên, sâu rộng trong mọi tầng lớp nhân dân bằng nhiều việc làm cụ thể, hình thức phong phú, sáng tạo, mang lại hiệu quả thiết thực, trở thành nét đẹp văn hóa trong đời sống xã hội

Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh cũng đề nghị các cấp, các ngành, đơn vị, địa phương tiếp tục làm tốt hơn nữa công tác "Đền ơn đáp nghĩa"; huy động tối đa các nguồn lực xã hội, cùng với nguồn lực của Nhà nước và sự nỗ lực vươn lên của bản thân gia đình người có công để thực hiện mục tiêu nâng cao mức sống về vật chất, tinh thần của người có công ngang bằng hoặc cao hơn mức sống trung bình của người dân nơi cư trú; quyết tâm vượt qua mọi khó khăn, thách thức, tranh thủ thời cơ, thuận lợi, hoàn thành thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVII đã đề ra.

Ngày mai, 7/2 Tỉnh ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ tỉnh tiếp tục tổ chức lễ phong tặng, truy tặng danh hiệu vinh dự Nhà nước cho  BMVNAH đợt 2.

Anh Tuấn

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh