THỨ SÁU, NGÀY 20 THÁNG 09 NĂM 2024 07:04

Đà Nẵng: Hỗ trợ sửa chữa, xây mới 1.327 nhà cho NCC

 

Xác định đối tượng hỗ trợ sửa chữa nhà phải chính xác, đúng đối tượng

Theo đó,  tại cuộc họp, Sở LĐ-TB&XH TP. Đà Nẵng cho biết, mức hỗ trợ năm nay sẽ vẫn giữ là 20 triệu đồng/nhà đối với nhà sửa chữa, xây mới mỗi nhà là 60 triệu đồng. Những trường hợp quá khó khăn có thể được hỗ trợ thêm, nhưng không quá 20 triệu đồng/hộ. Như vậy, năm 2016 với khoảng 1.327 nhà  cần sửa chữa và xây mới (297 nhà được xây mới, 1.030 nhà được sửa chữa), dự kiến tổng kinh phí được chi cho cho công tác này là gần 40 tỷ đồng. 

Thành phố Đà Nẵng trao quà cho các gia đình người có công được sửa chữa, xây mới nhà ở năm 2015

Việc hỗ trợ sẽ được chia làm 2 đợt. Đợt 1 là từ 15/12/2015 đến 2/2/2016 (trước Tết Nguyên đán Bính Thân), triển khai thực hiện trên 500 nhà, trong đó các địa phương nào đã đăng ký phải hoàn thành trước Tết Nguyên đán. Đợt 2 tiếp tục diễn ra từ 15/3/2016 đến 27/7/2016, triển khai thực hiện hết số nhà còn lại.

          Được biết, với số tiền được hỗ trợ này, hầu hết các gia đình có nhà sửa chữa, xây mới đều huy động thêm bà con họ hàng hoặc vay mượn để sửa chữa nhà ở kiên cố, đảm bảo yêu cầu sinh hoạt cũng như khả năng chống chịu bão lũ khi xảy ra.

Bà Nguyễn Thị Thanh Hưng, Giám đốc Sở LĐ-TB&XH TP. Đà Nẵng cho biết, để công tác  đạt hiệu quả, việc xác định đối tượng hỗ trợ sửa chữa nhà phải được thực hiện kỹ, chính xác, đúng đối tượng và nhà được hỗ trợ phải thực sự hư hỏng, xuống cấp. Việc sửa chữa cũng phải được giám sát chặt chẽ, đảm bảo đúng hạng mục đề ra.

 Chất lượng nhà sửa chữa phải đảm bảo

Tại cuộc họp, nhiều đại biểu cho rằng, với khí hậu miền Trung khắc nghiệt, thường xuyên xảy ra thiên tai, bão lũ nên bên cạnh việc triển khai nhanh theo tiến độ hoàn thành chương trình thì vấn đề đảm bảo công trình nhà ở được sửa chữa, hoặc xây mới đóng vai trò hết sức quan trọng, đảm bảo theo dõi, giám sát thật kỹ để bà con có được căn nhà vững chắc, kiên cố.

Bên cạnh đó, theo ông Nguyễn Thanh Hùng, Phó Bí thư thường trực Huyện ủy Hòa Vang, để hoạt động hỗ trợ sửa chữa, xây mới nhà ở cho đối tượng chính sách trên địa bàn đạt hiệu quả nếu chỉ riêng nguồn lực tại địa phương là rất khó nên việc huy động từ nhiều nguồn lực khác nhau là thực sự cần thiết để đem lại kết quả tốt hơn.

Phát biểu  chỉ đạo tại cuộc họp, Phó Bí thư thường trực Thành ủy Võ Công Trí nhấn mạnh, chỉ còn  2 tháng nữa là đến Tết Nguyên đán, nếu đơn vị nào triển khai kịp thì làm, cố gắng để bà con được đón Tết trong căn nhà mới, khang trang. Còn nếu  đơn vị, địa phương nào còn có nhiều khó khăn, vướng mắc thì để sau Tết chứ không nên vội vàng dẫn đến công trình không đảm bảo chất lượng.

          Được biết, trong năm 2015, thành phố Đà Nẵng đã hoàn thành hỗ trợ sửa chữa và xây mới 1.118 nhà ở cho đối tượng chính sách trên địa bàn với tổng kinh phí hỗ trợ là 32 tỷ đồng.Trong đó, có 136 nhà ở của hộ đồng bào dân tộc thiểu số.

BÙI MINH/ Lao động và Xã hội

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Tin nên đọc
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh