THỨ SÁU, NGÀY 20 THÁNG 09 NĂM 2024 09:25

Hồ sơ Quốc gia về ATVSLĐ sẽ được xuất bản trong tháng 12/2015

.Họp tổ biên soạn hồ sơ Quốc gia về  ATVSLĐ lần thứ I

 

  Tại buổi họp, ông Nguyễn Anh Thơ, Phó Cục trưởng Cục An toàn lao động đã trình bày tóm tắt đề cương Hồ sơ Quốc gia về An toàn, vệ sinh lao động giai đoạn 2010 – 2015, bao gồm, hệ thống chính sách, pháp luật và tổ chức bộ máy quản lý nhà nước về ATVSLĐ; Các hoạt động ATVSLĐ được triển khai ở cấp Quốc gia và doanh nghiệp; Hiện trạng chung về ATVSLĐ; ATVSLĐ và phòng chống cháy nổ (PCCN) trong các ngành có nguy cơ cao về tai nạn lao động, bệnh nghề nghiệp và ngành nghề đặc thù; Xu hướng phát triển và định hướng công tác ATVSLĐ trong giai đoạn tiếp theo.
      So với phiên bản biên soạn năm 2009, phiên bản dự kiến biên soạn năm 2015, vẫn giữ đủ 14 nội dung chính từ phiên bản cũ. Tuy nhiên, phiên bản năm 2015, sẽ được bố cục lại và được chia thành 5 phần có nội dung độc lập theo từng chuyên đề lớn và có sự bổ sung nội dung mới về công tác ATVSLĐ trong mỗi chuyên mục. Cụ thể là các chuyên đề về chủ trương chính sách, pháp luật liên quan đến công tác ATVSLĐ, PCCN; Hoạt động ATVSLĐ được triển khai ở cấp Quốc gia, doanh nghiệp; Hiện trạng chung về ATVSLĐ; ATVSLĐ, PCCN trong các ngành nghề có nguy cơ cao, ngành nghề đặc thù; Đề xuất và những ưu tiên trong giai đoạn tiếp theo.

Sau khi nghe Đề cương tóm tắt, các đại biểu đã cùng nhau thảo luận, góp ý, tham vấn chuyên môn kỹ thuật nhằm hoàn thiện nội dung Đề cương, đồng thời thống nhất Kế hoạch làm việc, tiến độ triển khai và phân công biên soạn Hồ sơ Quốc gia giai đoạn 2010 – 2015. Dự kiến, Hồ sơ Quốc gia về An toàn, vệ sinh lao động sẽ được xuất bản trong tháng 12/2015.

Văn Lý

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh