THỨ SÁU, NGÀY 20 THÁNG 09 NĂM 2024 07:52

HLV Wenger "mãn nguyện" vì hàng công bùng nổ của Arsenal

                                                               

Trong kì chuyển nhượng mùa hè vừa qua, các CĐV của Arsenal đã kêu gọi HLV Wenger hãy mua thêm một chân sút đẳng cấp thế giới, như Karim Benzema của Real Madrid, hay Pierre-Emerick Aubameyang của Dortmund. Tuy nhiên, vị HLV người Pháp vẫn đặt niềm tin vào Olivier Giroud và chính Giroud đã thi đấu ấn tượng, giúp cho các Pháo thủ quên đi nỗi lo trên hàng tấn công.

“Tôi không hiểu được sự thất vọng của người hâm mộ. Chúng tôi có Giroud, chúng tôi cũng có Theo Walcott, những cầu thủ mà tôi cho là đạt đẳng cấp thế giới. Chúng tôi có Alexis Sanchez và cả Danny Welbeck, những tiền đạo hàng đầu. Tôi đã nói rất nhiều lần là Giroud có đủ sự tự tin để chơi ở vị trí đó”.

Giroud đã ghi tổng cộng 15 bàn thắng cho Arsenal mùa này, trong đó có 10 bàn tại Premier League. Sanchez ghi được 9 bàn, còn số bàn thắng của Walcott là 5. Trong khi đó, Welbeck dính chấn thương, chưa trở lại sân cỏ.

Giroud đang đặt mục tiêu là ghi được từ 20-25 bàn. Tuy nhiên, HLV Wenger đã cảnh báo tiền đạo người đồng hương không được quá tập trung vào mục tiêu cá nhân, mà quên đi trách nhiệm tập thể : “Thật tốt khi đặt ra mục tiêu để phấn đấu nhưng tôi thích mục tiêu của tập thể hơn. Đôi khi những mục tiêu cá nhân lại không có lợi cho đội bóng”.

HLV Wenger cũng lên tiếng ca ngợi tiền đạo Jamie Vardy của Leicester và ông hiểu được lí do tại sao các đội bóng lớn như Chelsea, hay Man City lại theo đuổi cầu thủ này một cách quyết liệt như vậy.

“Cậu ấy là cây săn bàn hay nhất giải, có những cầu thủ bạn bỏ ra nhiều tiền hơn để mua về nhưng không có được năng suất ghi bàn như vậy. Điều đặc biệt ở Vardy là ở tuổi 29 cậu ấy lại chưa từng có thành công trước đó và đó là lý do tại sao chẳng đội bóng nào quan tâm tới cậu ấy trước đó”.

Vị HLV trưởng của Arsenal cũng chỉ trích kình địch M.U đã phí tiền khi bỏ ra 57 triệu bảng để chiêu mộ tài năng trẻ Anthony Martial. “Chẳng ai có thể tranh cãi về tiềm năng của cậu ấy nhưng cậu ấy đã không chơi bóng trong 3 hoặc 4 năm tại một giải đấu lớn”.

Việt Hưng

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Mất ngủ và thuốc Đông y: Vì sao niềm tin bị lung lay?

Mất ngủ và thuốc Đông y: Vì sao niềm tin bị lung lay?

Trong nhiều thế kỷ, Đông y đã là một phần quan trọng trong y học và văn hóa của nhiều nước châu Á, đặc biệt là Trung Quốc và Việt Nam. Tuy nhiên, trong xã hội hiện đại ngày nay, niềm tin...
3 tháng trước
Tin nên đọc
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh