THỨ SÁU, NGÀY 20 THÁNG 09 NĂM 2024 05:01

HLV Park Hang-seo muốn nhất bảng AFF Cup

 

 

Trước khi sang Hàn Quốc tập huấn, HLV Park Hang-seo nói mục tiêu trước mắt của tuyển Việt Nam là đứng đầu bảng A, điều này có nghĩa phải vượt qua đối thủ cộm cán là đội tuyển Malaysia.

Đó mới chỉ là vòng bảng, hành trình vào chung kết ngoài việc phải lấy một trong hai vé của bảng còn phải biết thắng ở bán kết và chung kết nữa.

Trở lại các đối thủ chính trong những mùa AFF Cup trước thì quanh đi quẩn lại là các đội Malaysia, Indonesia (hai đội rất mạnh mà tám năm qua đội tuyển Việt Nam lần lượt bị hai đội này thay nhau loại tại bán kết) và Thái Lan.

Malaysia trong những năm 2010, 2014 không được đánh giá mạnh nhưng vẫn loại Việt Nam ở bán kết. Còn Indonesia loại tuyển Việt Nam ở AFF Cup 2016, trong đó đau nhất là lượt về họ vượt qua Việt Nam ngay trên sân Mỹ Đình.

Kể từ sau trận chung kết 2008 và lên ngôi vô địch, trong những trận knock out ở bán kết, đội tuyển Việt Nam đều không chạm trán Thái Lan dù trong bốn lần đấy thì có ba lần Thái Lan vô địch (2012, 2014, 2016).

Khoan hãy tính xa ở bán kết và chung kết mà hãy trở về thực tại với vòng bảng trong đó có Campuchia, Lào, Myanmar và Malaysia.

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Mất ngủ và thuốc Đông y: Vì sao niềm tin bị lung lay?

Mất ngủ và thuốc Đông y: Vì sao niềm tin bị lung lay?

Trong nhiều thế kỷ, Đông y đã là một phần quan trọng trong y học và văn hóa của nhiều nước châu Á, đặc biệt là Trung Quốc và Việt Nam. Tuy nhiên, trong xã hội hiện đại ngày nay, niềm tin...
3 tháng trước
Tin nên đọc
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh