THỨ SÁU, NGÀY 20 THÁNG 09 NĂM 2024 09:50

HLV Hữu Thắng: Cần giữ đôi chân trên mặt đất sau chiến thắng thăng hoa

 

Đội tuyển Việt Nam đã có một trận đấu đáng nhớ, với sự thăng hoa của hàng công chúng ta đã có một trận đấu mãn nhãn làm cổ động viên nước nhà thêm phân khích và có lòng tin hơn vào đội tuyển Việt Nam khi chiến thắng đội tuyển Triều Tiên với tỷ số đậm 5-2.

Tuấn Anh (19) là cầu thủ được nhắc đến nhiều ở các trận đấu của đội tuyển Việt Nam

Bị đánh giá thấp hơn trước khi bước vào trận đấu này, không khó hiểu khi ĐT Việt Nam nhập cuộc có phần thận trọng và chờ phản công, trong khi đó, Triều Tiên thi đấu với sơ đồ dâng khá cao.

Điều này dường như thể hiện kết cục của trận đấu khi không khó khăn cho đội khách có được màn mở tỷ số ở ngay những phút đầu của trận đấu.


Video bàn thắng trận đấu giao hữu đội tuyển Việt Nam - Triều Tiên.

Như thông lệ, khi bị dẫn bàn trước thường cầu thủ của chúng ta sẽ bị xuống tinh thần, tâm lý không ổn định. Nhưng trong trận đấu này thì khác, ngay sau khi bị dẫn bàn họ đã bình tĩnh để giành lại thế trận. Cộng thêm sự toả sáng của một số cá nhân được kỳ vọng như Xuân Trường, Văn Toàn, Tuấn Anh hay Thành Lương, Công Vinh... đội đã làm nên chiến thắng. HLV Hữu Thắng tỏ ra không bất ngờ với diễn biến đó.

Một pha ăn mừng bàn thắng của đội tuyển Việt Nam (Ảnh: thanh niên)

Tuy nhiên "Một trận thắng trong trận giao hữu chưa nói lên được điều gì. Kết quả đó chưa phản ánh được đúng thực lực của hai đội", HLV Nguyễn Hữu Thắng phát biểu sau trận đấu. "Điều tôi hài lòng nhất là ý chí của các cầu thủ. Họ bị thủng lưới trước, nhưng vẫn thi đấu bình tĩnh, tự tin để rồi vùng dậy, lội ngược dòng", HLV Hữu Thắng chia sẻ tại cuộc họp báo sau trận đấu.

HLV Hữu Thắng trả lời báo chí sau trận đấu.

Và vị chiến lược gia 45 tuổi tuy ngợi khen ý chí của các học trò, nhưng HLV tuyển Việt Nam đồng thời kêu gọi truyền thông không tung hô, quá khen ngợi đội tuyển sau trận thắng đậm hôm nay: "Tôi hy vọng mọi người đừng quá ca ngợi, đưa các cầu thủ lên mây xanh sau chiến thắng này, mà hãy để họ giữ đôi chân trên mặt đất. Mục tiêu cuối cùng của chúng tôi vẫn là AFF Cup vào cuối năm nay, chứ không phải chỉ là một trận đấu trong quá trình chuẩn bị", HVL Hữu Thắng nhấn mạnh.

Đánh giá về trận đấu, HLV xứ Nghệ cho rằng, Triều Tiên mắc nhiều sai sót trong phòng thủ và nhờ đó, Việt Nam mới có thể ghi đến 5 bàn thắng. Tuy nhiên, ông nhấn mạnh: "Nếu cầu thủ của tôi không chơi quyết tâm, cố gắng tranh chấp và chớp thời cơ, thì chúng tôi cũng không thể tận dụng được những sai sót đó của đối phương".

QUANG DƯƠNG

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Mất ngủ và thuốc Đông y: Vì sao niềm tin bị lung lay?

Mất ngủ và thuốc Đông y: Vì sao niềm tin bị lung lay?

Trong nhiều thế kỷ, Đông y đã là một phần quan trọng trong y học và văn hóa của nhiều nước châu Á, đặc biệt là Trung Quốc và Việt Nam. Tuy nhiên, trong xã hội hiện đại ngày nay, niềm tin...
3 tháng trước
Tin nên đọc
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh