THỨ SÁU, NGÀY 20 THÁNG 09 NĂM 2024 07:59

Hiện tượng người Việt tìm kiếm clip "vợ người ta"

 

DJ Trang Moon là nhân vật được tìm nhiều thứ 2 trên mạng. 

 

Google Việt Nam vừa chính thức công bố danh sách tìm kiếm hàng đầu trong năm, mang đến một cái nhìn tổng quan từ thế giới mạng trong suốt năm 2015 về những sự kiện và xu hướng nổi bật nhất.

Âm nhạc trong nước là xu hướng giải trí được quan tâm nhiều nhất trong năm 2015, có đến 5 ca khúc Việt đứng trong Top 10 xu hướng tìm kiếm nổi bật nhất trên Google 2015. Trong đó, ca khúc "Vợ người ta" của ca sĩ Phan Mạnh Quỳnh chiếm vị trí đầu bảng. Việc khoanh vùng tìm kiếm cũng cho thấy từ khóa này được dùng nhiều nhất ở các tỉnh Thái nguyên, Hải Dương và Hải Phòng.

Mời bạn đọc xem clip DJ Trang Moon trình diễn remix ca khúc Vợ người ta (ca sĩ Phan Mạnh Quỳnh hát) -Nguồn youtobe

Theo sau "Vợ người ta" là những ca khúc "Âm thầm bên em" (2), "Không phải dạng vừa đâu" (3)... Trò chơi đoán tuổi "How old net" cũng rất được người Việt quan tâm khi xếp vị trí thứ 4 trong danh sách 10 xu huớng tìm kiếm nổi bật nhất trên Google 2015.

Được chiếu trên kênh Today TV, bộ phim truyền hình dài tập "Cô dâu 8 tuổi" cũng là một trong những truy vấn được người Việt sử dụng nhiều và đứng thứ 9 trong danh sách tìm kiếm nhiều nhất.

Tuy là nhân vật được bàn luận nhiều trong năm 2015, nhưng Sơn Tùng M-TP lại không lọt vào tốp 5 hạng mục “Nhân vật” mà dẫn đầu là cố diễn viên Duy Nhân rồi đến DJ Trang Moon, Midu, Paul Walker, DJ Soda. Duy Nhân qua đời ở tuổi 29 vì bệnh, để lại sự thương tiếc từ gia đình đến người hâm mộ. Câu chuyện về chàng người mẫu, diễn viên tài hoa bạc mệnh này khiến anh trở thành nhân vật được tìm nhiều nhất. Tương tự là Paul Walker, diễn viên danh tiếng Hollywood qua đời bởi tai nạn giao thông.

Về hạng mục “Sự kiện”, với độ nóng từ Lan Khuê và Phạm Hương, hai đại diện nhan sắc Việt tại cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ 2015 và Hoa hậu Thế giới 2015, cả hai cuộc thi này đều lọt vào tốp 5 tìm kiếm nhiều nhất của người sử dụng mạng Việt năm 2015.

Trước khi thông tin thống kê này xuất hiện, từng có nhiều bàn luận, lý giải vì sao ca khúc “Vợ người ta” lại trở thành hiện tượng mạng, gây sốt như thế. Tuy nhiên, đến nay, quanh hiện tượng này vẫn là những tranh luận trái chiều. Một số cho rằng lời ca khúc đơn giản, hài hước, nhiều người làm lại video clip chế và thêm sự tò mò từ giới trẻ khiến lượng tìm kiếm, nghe thử nhiều. Một số khác lại nghi ngờ ê-kíp mua lượt xem, chỉ trích thị hiếu thưởng thức âm nhạc ngày càng xuống cấp của bộ phận khán giả trẻ...

Về phần tìm kiếm tin tức trong nước, được quan tâm nhất là "Điểm thi đại học quốc gia 2015", tiếp theo là "Tai nạn giao thông" và "Giá xăng hôm nay". Ngoài ra, "Đứt cáp quang", "Giá iphone 6s" hay các scandal của "Tân Hiệp Phát" cũng là những sự kiện được người Việt chú ý nhiều trong năm qua.
Còn về phần tin tức quốc tế, "Maldives" là từ khóa được tìm kiếm nhiều nhất, điều này đã phản ánh rõ sự bất ổn chính trị trong năm qua tại quốc gia hàng đầu thế giới về du lịch. Các sự kiện "nóng" trong năm qua như IS, khủng bố Paris, Syria hay Ukraina đều lọt Top 10 từ khóa được người Việt quan tâm nhất.
Đáng chú ý, người Việt cũng rất quan tâm tới các hiệp định thương mại quốc tế mà đất nước sắp tham gia. Điều này thể hiện rõ qua việc cụm từ "TTP là gì" là Định nghĩa đuợc tìm kiếm nhiều nhất trong năm.

 

Bé 4 tuổi hát 'Lấy vợ người ta' khiến cư dân mạng thích thú (nguồn Youtobe)

GIANG ĐÔNG (tổng hợp theo Người lao động, Kinh tế đô thị)

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Mất ngủ và thuốc Đông y: Vì sao niềm tin bị lung lay?

Mất ngủ và thuốc Đông y: Vì sao niềm tin bị lung lay?

Trong nhiều thế kỷ, Đông y đã là một phần quan trọng trong y học và văn hóa của nhiều nước châu Á, đặc biệt là Trung Quốc và Việt Nam. Tuy nhiên, trong xã hội hiện đại ngày nay, niềm tin...
3 tháng trước
Tin nên đọc
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh