THỨ SÁU, NGÀY 20 THÁNG 09 NĂM 2024 06:53

Hết năm 2019 ước khoảng 450 nghìn người tham gia BHXH tự nguyện

 - Ảnh 1Ảnh minh họa

 

Vụ Trưởng Vụ Bảo hiểm Xã hội Phạm Trường Giang cho biết, ngay từ đầu năm, Bộ trưởng Đào Ngọc Dung đã đề ra mục tiêu phải tạo được đột phá trong lĩnh vực này. Hết tháng 6, đã có 409 nghìn người tham gia, tăng 129 nghìn người so với năm 2018. ”Do đó, mục tiêu hết năm 2019 đạt 450 nghìn người tham gia là hoàn toàn có thể đạt được”, ông Giang cho biết.

Ông Giang cũng cho hay, chất lượng tham gia BHXH tự nguyện cũng tăng khác với các năm trước rất nhiều, có xu hướng trẻ hóa.

”Trước đây, bình quân độ tuổi tham gia BHXH tự nguyện hầu hết qua tuổi 50, nhưng hiện nay, trong số 129 nghìn người tham gia mới này, bình quân độ tuổi tham gia là từ 38 tuổi. Thực tế này thể hiện sự bền vững. Đặc biệt nữ tham gia BHXH tự nguyện nhiều gấp đôi nam giới- nữ chiếm 62%, còn nam chiếm 38%”, Vụ trưởng Vụ BHXH thông tin.

Theo Bộ trưởng Đào Ngọc Dung, kết quả trên có được nhờ sự kết hợp tổng hợp nhiều nỗ lực, như: “Công tác xây dựng chính sách, đổi mới tư duy trong cách triển khai BHXH tự nguyện, công tác truyền thông được chú trọng”.

Đáng chú ý, hết năm 2019, nếu ”cán mốc” 200 nghìn người mới tham gia, thì đây sẽ là con số bằng cả 14 năm qua thực hiện.

Tuy nhiên, mới đi hết chặng đường 6 tháng đầu năm đã có 125 nghìn người tham gia, do đó theo Bộ trưởng Đào Ngọc Dung, với con số này, quyết tâm có thêm 200 nghìn người mới tham gia BHXH tự nguyện là hoàn toàn khả thi.

Theo đó, để đảm bảo đạt và vượt kế hoạch đề ra, từ nay đến cuối năm, Vụ Bảo hiểm xã hội (Bộ LĐ-TB&XH) sẽ tập trung hoàn thiện Đề án thí điểm thực hiện gói bảo hiểm xã hội tự nguyện ngắn hạn linh hoạt, để người lao động có nhiều sự lựa chọn tham gia thụ hưởng (Tháng 9/2019); Tập trung thực hiện các giải pháp đảm bảo mục tiêu phát triển 200 nghìn đối tượng tham gia BHXH tự nguyện trong năm 2019.

Thanh Nhung

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Tin nên đọc
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh