THỨ SÁU, NGÀY 20 THÁNG 09 NĂM 2024 08:36

HĐND TP Hà Nội chất vấn 'nóng' công tác quản lý, vận hành chung cư

 

Phát biểu đầu phiên chất vấn, Chủ tịch HĐND thành phố Nguyễn Thị Bích Ngọc cho biết, sau khi thống nhất với UBND, UB MTTQ thành phố Hà Nội, HĐND thành phố dự kiến nội dung và cách thức tiến hành để trình xin ý kiến đại biểu như sau: Nội dung phiên chất vấn gồm hai phần chất vấn bằng văn bản và chất vấn trực tiếp.
Theo Báo Hà Nội mới, để chuẩn bị cho kỳ họp, qua tiếp xúc cử tri của các tổ đại biểu, Thường trực HĐND thành phố đã nhận được 211 ý kiến kiến nghị của cử tri, trong đó có tới 135 câu tập trung vào lĩnh vực quản lý quy hoạch đất đai đô thị. Thường trực HĐND thành phố đã chuyển UBND thành phố trả lời theo đúng quy định, được đăng tải trên trang thông tin điện tử HĐND thành phố trước kỳ họp thứ sáu.
Bên cạnh đó, căn cứ vào kết quả giám sát, khảo sát làm việc trực tiếp của HĐND thành phố, các ban HĐND, các tổ đại biểu HĐND và căn cứ đề xuất chất vấn của đại biểu HĐND, Thường trực HĐND thành phố đã tổng hợp lại và chuyển đến UBND thành phố 35 câu chất vấn để UBND trả lời bằng văn bản. Cách đây 2 ngày, văn bản trả lời này đã được gửi đến các đại biểu để phục vụ cho phiên chất vấn.
Với hình thức chất vấn trực tiếp tại hội trường, trên cơ sở 35 câu hỏi, thường trực HĐND thành phố đề xuất 2 nhóm nội dung là chấp hành pháp luật trong quản lý, vận hành nhà chung cư và quản lý các cơ sở trông giữ trẻ ngoài công lập trên địa bàn Hà Nội.



 

Các đại biểu sẽ tập trung chất vấn về quản lý và vận hành nhà chung cư trong buổi sáng. Nội dung quản lý các cơ sở trẻ trông giữ trẻ ngoài công lập sẽ diễn ra vào buổi chiều.

Chủ tịch HĐND thành phố Nguyễn Thị Bích Ngọc đề nghị các đại biểu nêu chất vấn tập trung đúng trọng tâm, ngắn gọn, hỏi thẳng vào vấn đề. Thời gian đặt câu hỏi không quá 1 phút.
Người trả lời chất vấn là Chủ tịch, các Phó Chủ tịch, thành viên UBND thành phố, giám đốc các sở, ngành, thủ trưởng đơn vị và chủ tịch UBND các quận, huyện, thị xã. Phần trả lời cần đúng nội dung, không né tránh, trả lời với trách nhiệm của mình với vấn đề đại biểu quan tâm.
Đặc biệt, với những hạn chế, thiếu sót đang tồn tại, người trả lời phải xác định rõ nguyên nhân, địa chỉ cụ thể, cũng như giải pháp, lộ trình, thời gian khắc phục để đại biểu và nhân dân theo dõi, giám sát.
Chủ tọa sẽ kết luận với từng nội dung cụ thể. Cuối phiên chất vấn, Chủ tịch UBND thành phố Nguyễn Đức Chung trực tiếp tiếp thu, giải trình những ý kiến đại biểu nêu. Sau phiên chất vấn, HĐND thành phố sẽ ban hành thông báo kết luận phiên chất vấn để tạo cơ sở giám sát thực hiện.

VŨ MINH (tổng hợp)

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Tin nên đọc
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh