THỨ SÁU, NGÀY 20 THÁNG 09 NĂM 2024 11:35

Hậu Giang nỗ lực giảm tỷ hộ nghèo

 

Để đạt được kết quả trên, tỉnh Hậu Giang đã triển khai đồng loạt nhiều chính sách hỗ trợ người dân phát triển kinh tế, vươn lên thoát nghèo.

Theo đó, Chi nhánh Ngân hàng chính sách xã hội tỉnh Hậu Giang đã phối hợp với chính quyền địa phương và các Hội, đoàn thể triển khai cung cấp tín dụng ưu đãi cho 4.337 hộ nghèo, hộ cận nghèo, với số tiền cho vay 81,444 tỷ đồng.

 

Tặng quà Tết cho người nghèo tỉnh Hậu Giang.

 

Ngành Y tế, LĐ-TB&XH, cơ quan Bảo hiểm xã hội, các địa phương trong tỉnh đã tích cực triển khai chính sách hỗ trợ về y tế cho người nghèo, cận nghèo, người dân tộc thiểu số sống ở vùng kinh tế - xã hội khó khăn và người sinh sống ở vùng kinh tế - xã hội đặc biệt khó khăn thông qua hình thức cấp thẻ BHYT. Trong đó tỉnh đã quan tâm bố trí nguồn kinh phí nhằm hỗ trợ mức đóng 30% cho hộ cận nghèo, trong năm đã cấp 178.319 thẻ bảo hiểm y tế cho người nghèo, cận nghèo, người dân tộc thiểu số sống ở vùng kinh tế - xã hội khó khăn và người sinh sống ở vùng kinh tế - xã hội đặc biệt khó khăn, với tổng kinh phí thực hiện gần 115 tỷ đồng.

Ngành Giáo dục và Đào tạo đã xét miễn, giảm học phí và hỗ trợ chi phí học tập cho 9.824 lượt học sinh thuộc hộ nghèo. Đồng thời trong năm các ngành, tổ chức chính trị, xã hội, Hội đoàn thể các cấp đã tổ chức vận động, quyên góp  tặng dụng cụ học tập, trao học bổng cho học sinh nghèo hiếu học ở vùng sâu, vùng xa, con hộ đồng bào dân tộc thiểu số. Tổng số tiền trên 8 tỷ đồng.

Thực hiện chương trình đào tạo nghề cho lao động nông thôn, giúp người nghèo, cận nghèo có được tay nghề cần thiết, từ đó một bộ phận hộ nghèo, hộ cận nghèo có việc làm tại chỗ và cải thiện thu nhập, góp phần giảm nghèo. Trong năm đào tạo nghề cho trên 1.000 lao động thuộc hộ nghèo và cận nghèo, kinh phí thực hiện trên 2.000 triệu đồng.

Mặc dù ngân sách còn nhiều khó khăn, nhưng việc trợ giúp nhà ở cho hộ nghèo được Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh, các ban ngành, đoàn thể các cấp trong tỉnh đặc biệt quan tâm. Từ nguồn vận động “Quỹ vì người nghèo”, an sinh xã hội và mạnh thường quân, toàn tỉnh đã xây dựng mới 677 căn nhà tình thương cho hộ nghèo, với số tiền 28.149 triệu đồng; hỗ trợ xây dựng 275 căn nhà cho hộ nghèo theo Quyết định số 33/2015/QĐ-TTg ngày 10 tháng 8 năm 2015 của Thủ tướng Chính phủ về chính sách hỗ trợ hộ nghèo về nhà ở theo chuẩn nghèo giai đoạn 2011 - 2015 với tổng kinh phí thực hiện 6,875 tỷ đồng từ nguồn vốn vay Ngân hàng Chính sách xã hội.

Đã cấp tiền điện cho 24.559 hộ nghèo và 623 hộ chính sách xã hội, với số tiền gần 12,5 tỷ đồng.

VÂN KHÁNH

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Tin nên đọc
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh