THỨ SÁU, NGÀY 20 THÁNG 09 NĂM 2024 03:29

Hát về Bác từ trái tim

 

Ban tổ chức đêm nhạc “Hồ Chí Minh đẹp nhất tên Người” cho biết, chương trình được xây dựng trên nền một kịch bản tổng thể với sợi dây xuyên suốt gồm 2 chương:

Chương 1 là chùm ca khúc ngợi ca quê hương, đất nước với những tác phẩm sống mãi với thời gian. Chương 2 là những ca khúc ngợi ca Bác Hồ với những tình cảm thiêng liêng và xúc động. Sân khấu sẽ tái hiện một làng Sen quê Bác với những hình ảnh mộc mạc, giản dị mà gần gũi, thân quen. Việc dàn dựng sân khấu chi tiết và kỹ càng nhằm tạo sự thăng hoa cho các nghệ sĩ biểu diễn và góp phần đưa khán giả đến với những phút giây lắng đọng và đầy xúc cảm.

Việt Hoàn, Anh Thơ sẽ xuất hiện trên sân khấu “Hồ Chí Minh đẹp nhất tên Người”.

Hứa hẹn là chương trình nhạc đỏ đẳng cấp, “Hồ Chí Minh đẹp nhất tên Người” được đầu tư bài bản, tỉ mỉ và công phu đến từng chi tiết. Điều này là tâm huyết của đơn vị sản xuất nhằm mang đến cho công chúng Thủ đô một đêm nhạc quy mô, hoành tráng và có kết cấu kịch bản chặt chẽ, mọi công tác chuẩn bị đều được đầu tư kỹ lưỡng, nên các nghệ sĩ tham gia cũng rất tâm huyết, dày công sức luyện tập. Hy vọng sẽ “lấy” được nhiều cảm xúc của khán giả đối với dòng nhạc “chính thống” này. BTC cũng cho biết, đêm nhạc sẽ quy tụ những giọng ca nổi tiếng của dòng nhạc trữ tình -cách mạng như: Trọng Tấn, Anh Thơ, NSƯT Việt Hoàn, Tấn Minh, Tân Nhàn. Ngoài ra còn có sự góp mặt của những ca sĩ trẻ như Quốc Huy - Quán quân Ngôi nhà âm nhạc, Tiến Hưng - Giải nhì Sao Mai dòng nhạc thính phòng và Quỳnh Trang Sao Mai. Đặc biệt, sau một thời gian vắng bóng, NSƯT Thanh Thanh Hiền sẽ quay trở lại sân khấu với những ca khúc ngọt ngào hát về quê hương, đất nước và về Bác Hồ kính yêu.

Điều đặc biệt nhất trong chương trình này là có sự tham gia của NSND Lê Khanh với vai trò là người dẫn chuyện. NSND Lê Khanh cho biết, chị rất vinh dự được tham gia một chương trình nghệ thuật tràn đầy cảm xúc, vừa gợi nhớ niềm kiêu hãnh luôn ghi nhớ trong lòng người dân Hà Nội về cuộc khởi nghĩa thành công vang dội mùa Thu tháng 8/1945. Và đặc biệt ngày 19/8 năm ấy, Hà Nội - Việt Nam chính thức được gọi vị Lãnh tụ thiêng liêng của dân tộc là Chủ tịch Hồ Chí Minh - Tên Người là mãi mãi. Cũng theo NSND Lê Khanh, đây là một chương trình nghệ thuật mà rất lâu rồi các nghệ sĩ mới lại có dịp để tham gia cùng nhau trên một sân khấu, và chắc hẳn khán giả Thủ đô - những người yêu dòng nhạc cách mạng cũng mong chờ đêm nhạc này. Chị cũng như tất cả các nghệ sĩ đều có chung sự xúc động, tự hào, bởi được hát lên những giai điệu về quê hương, đất nước và hát về Bác từ trái tim mình.

Có thể nói, Live Concert “Hồ Chí Minh đẹp nhất tên Người” được coi là một “tác phẩm nghệ thuật” hoàn chỉnh với một sự đầu tư chỉn chu từ kịch bản văn học cho đến biên tập, dàn dựng và sân khấu, âm thanh, ánh sáng hiện đại. Vừa đảm bảo yếu tố “nghe” vừa đảm bảo yếu tố “nhìn” của khán giả và cũng thỏa ước nguyện của người nghệ sĩ. Hứa hẹn là một chương trình nghệ thuật mang dấu ấn đặc biệt tại sân khấu Nhà hát Lớn giữa mùa Thu tháng Tám lịch sử.

DUY LINH/Lao động và Xã hội

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Mất ngủ và thuốc Đông y: Vì sao niềm tin bị lung lay?

Mất ngủ và thuốc Đông y: Vì sao niềm tin bị lung lay?

Trong nhiều thế kỷ, Đông y đã là một phần quan trọng trong y học và văn hóa của nhiều nước châu Á, đặc biệt là Trung Quốc và Việt Nam. Tuy nhiên, trong xã hội hiện đại ngày nay, niềm tin...
3 tháng trước
Tin nên đọc
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh