THỨ SÁU, NGÀY 20 THÁNG 09 NĂM 2024 04:46

Hứng khởi và khát vọng đêm giao thừa phố biển

Nổi bật lên đó là lễ hội hoa xuân kéo dài từ 23 tháng Chạp đến mùng 5 tháng Giêng tại khu vực công viên Thiếu nhi và Yến Phi. Bên cạnh hàng trăm loại hoa quý được bài trí có tính thẫm mỹ cao thì còn có những hình ảnh tái hiện cuộc sống làng quê và sức sống mãnh liệt của các nét đẹp văn hóa truyền thống của Việt Nam như; những bụi chuối đong đưa trong gió, giàn bầu trĩu quả, đàn gà quây quần kiếm ăn cạnh ụ rơm to tròn, những chạn gỗ, giường tre, cây nêu, bánh chưng, các vật dụng cổ xưa…Hình ảnh này càng để lại dấu ấn sâu sắc hơn bắt đầu từ đêm giao thừa khi vừa thưởng lãm, khách vừa được nghe những ca khúc dân ca mượt mà về mùa xuân, về ân tình xứ biển…

Những con đường đèn (các con đường được trang trí ánh sáng nghệ thuật) lấp lánh đa sắc màu khiến cho không gian đêm giao thừa trở nên đầm ấm, tươi vui và sống động hơn. Nhiều ngôi chùa và nhà thờ trên địa bàn tỉnh gióng lên hồi chuông trong giờ khắc giao năm đầy hân hoan và căng tràn khát vọng mới. Nhiều người dân Khánh Hòa hồ hởi cho biết; Đêm cuối cùng trong năm, gia đình tôi cùng lên xe chạy ra đường phố, nhất là khu vực trung tâm chỗ Tháp Trầm Hương, quảng trường Trần Phú…hoặc chọn một tầng cao để ngắm thành phố lung linh, huyền ảo. Có cảm giác như vào khoảnh khắc giao thừa, cả thành phố biển, cả đất nước cùng nhìn về một hướng, cùng ước mơ, cùng hi vọng về những chặng đường mới, dự định mới trong niềm quyết tâm, nỗi lực mạnh mẽ của mỗi cá thể cũng như toàn xã hội vậy.

Nhiều khách quốc tến cũng đổ về Nha Trang trong đêm giao thừa để đón năm mới Đinh Dậu. Nhận mình là công dân của TP.Nha Trang, TS Jon phấn khởi; đã làm việc ở Nha Trang 10 năm rồi. Mỗi năm đều thấy có những đổi khác. Với hệ thống đèn trang hoàng, các loại cây cảnh, hoa cảnh trần ngập khoe sắc thế này thì hấp dẫn không thua kém gì bắn pháo hoa cả.

Nhiều khu vực trung tâm của Nha Trang như chợ đêm, đường Lê Thánh Tôn…với hình ảnh những chú gà đại cát được sắp đặt tinh tế cũng làm mãn nhãn du khách cùng người dân trong tỉnh. Các khu vực phục vụ nhu cầu mua sắm, giải trí, ẩm thực cho khách tham quan cũng hoạt động tưng bừng trong đêm giao thừa và những ngày sau đó.

Ngay sau đêm giao thừa, nhiều điểm đến hấp dẫn của Nha Trang cũng sẽ làm cho du khách hài lòng như; Đảo Khỉ, Đảo Hoa Lan, Chùa Long Sơn, Tháp bà Ponagar, Hòn Ngọc Việt…

 Các địa điểm khác ở Khánh Hòa như thị xã Ninh Hòa, TP.Cam Ranh cũng ngập tràn những con đường hoa dưới hàng chục màu sắc rực rỡ của đèn trang trí.

 Dưới đây là những hình ảnh sống động đón giao thừa thành phố biển Nha Trang

                                                   Ngập tràn hoa xuân

                                               Mọi ngã đường ngập tràn sự lung linh

                                                Hội hoa xuân như một dấu ấn độc đáo

                                                Mọi ngã đường ngập tràn ánh sáng phút giao thừa

                                                 Trung tâm thành phố Nha Trang

                                                 Rộn ràng sự ấm áp

                                               Khu trung tâm Nha Trang chật kín người

                                                Khu vực Tháp Trầm Hương phút giao thừa

                                                Đêm giao thừa, mọi ngã đường tràn ngập niềm hân hoan


Hà Văn Đạo

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Tin nên đọc
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh