THỨ SÁU, NGÀY 20 THÁNG 09 NĂM 2024 06:48

Hành trình xóa mác xe thương binh “rởm”

 

Tình trạng xe thương binh giả (tức người điều khiển xe không phải là thương binh), sử dụng thẻ thương binh không do cơ quan có thẩm quyền cấp, hoặc dùng giấy tờ của người khác... hoạt động thiếu kiểm soát, chở hàng cồng kềnh đã gây nhiều bức xúc cho dư luận trong suốt một thời gian dài. Những hình ảnh đó đã phần nào làm xấu đi phẩm chất người thương binh (một thời sương máu vì đất nước) trong lòng người dân.

Logo xe thương binh binh Thành Đô (Ảnh. Trịnh Hải)

          Trước tình trạng đó, Công ty cổ phần dịch vụ thương binh Thành Đô đã tiến hành bàn bạc với các thành viên trong hội thành lập đội xe vận chuyển thương binh.

          Ông Đỗ Việt Dũng thành viên của Công ty cổ phần dịch vụ thương binh Thành Đô cho biết: “Trước tình trạng xe thương binh giả hoành hành khiến cho dư luận bức xúc. Bên cạnh đó, với mục đích giúp cho những thương binh hoàn cảnh khó khăn có được một công việc kiếm thêm thu nhập để phụ giúp gia đình. Công ty cổ phần dịch vụ thương binh Thành Đô chúng tôi đã quyết định thành lập đội xe thương binh. Tất cả những thành viên trong đội xe đều phải là thương bệnh binh mới được tham gia.”

           Ông Nguyễn Văn Hùng, đội trưởng đội xe thương binh Thành Đô cho biết: “Chúng tôi rất cảm ơn các đồng chí của công ty cổ phần dịch vụ thương binh Thành Đô. Đã tạo điều kiện để chúng tôi được làm việc trở thành người có ích trong xã hội. Xứng đáng với tên gọi Bộ đội Cụ Hồ".

Các thành viên trong đội xe đang lắp ráp những linh kiện để đảm bảo đủ về tiêu chuẩn của xe thương binh (Ảnh. Trịnh Hải)

 

          Khi tiếp xúc với chúng tôi, ông Bùi Mimh Trung, một trong những thành viên của đội xe thương binh chia sẻ: “Chúng tôi là thương binh tàn nhưng không phế, nhờ có sự quan tâm của anh em, đồng chí trong công ty thương binh Thành Đô mà chúng tôi có cơ hội được làm việc, được tiêu bằng chính đồng tiền mà chúng tôi kiếm ra. Bên cạnh đó, đội xe chúng tôi sẽ cam kết giữ đúng phẩm chất của người lính, sẽ xóa bỏ những hình ảnh xấu về xe thương binh. Góp phần dẹp bỏ nạn xe thương binh giả mà dư luận đang bức xúc trong thời gian qua. Quyết tâm xây dựng hình ảnh trong lòng người dân.”

          Đây là một hành động đẹp mà công ty thương binh Thành Đô dành tặng cho những người lính đã một thời hi sinh vì tổ quốc nhân dịp kỉ niệm ngày thương binh liệt sĩ 27/7. Đây cũng là hành động, góp phần xóa bỏ nạn thương xe thương binh giả đang hoành hành ngang ngược làm xấu đi hình ảnh của người lính Cụ Hồ.

Phạm Sỹ/Lao động và Xã hội

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Tin nên đọc
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh