THỨ SÁU, NGÀY 20 THÁNG 09 NĂM 2024 08:05

Hàng chục nghìn người sẽ đón Đại lễ 30 -4 tại phố đi bộ

.

Từ sáng sớm, đài phun nước, nhạc không lời từ hàng chục chiếc loa gắn hai bên quảng trường đi bộ Nguyễn Huệ (quận 1, TP Hồ Chí Minh) đã vận hành. Rất đông người đi thành từng nhóm, gia đình đến tham quan, chụp ảnh nhưng nô nức nhất vẫn là ban đêm. Mọi người đi bộ trên quảng trường với phong thái thoải mái, vui vẻ và kêu hãnh

Trẻ em vui chơi trong đài phun nước tại đường Nguyễn Huệ

“TP. Hồ Chí Minh không thua kém gì Singapore, Thượng Hải…đâu. Điều chúng tôi tự hào hơn đó là hai bên là nhà cao tầng, xen giữa có tòa nhà UBND TP. HCM - kiến trúc cả trăm tuổi - khiến khu vực này vừa hiện đại vừa cổ điển” chị Trần Thị Ngọc, người đi bộ trên đường nói

Chụp ảnh lưu niệm trên phố đi bộ

Khi hỏi một nhóm bạn trẻ đang nô nức chụp ảnh và đùa vui, các bạn cho biết “Em biết phố đi bộ đã mở cửa sáng nay nhưng em không đến vì sợ nắng nóng bởi hàng cây hai bên đường hơi thấp. Buổi trưa đi bộ ở đây sẽ rất oi bức.Buổi tối không khí mát mẽ hơn. Ngoài ra, em phải tìm được chổ gửi xe trước khi rủ cả nhóm cùng đi vì xung quanh đây ít điểm gửi xe nên hơi khó cho việc gửi xe”

 

 

Sáng nay,  dạo một vòng những con hẻm và quán cà phê hầu như đều nghe mọi người bàn bạc về chuyện tối nay (30/4) sẽ đổ về phố đi bộ Nguyễn Huệ xem bắn pháo hoa và tham quan phố đi bộ đầu tiên ở Việt nam. Anh Dương Xuân Bình – người dân quận 5 cho biết “Để tham quan một phố đi bộ đầu tiên của đất nước tất nhiên là háo hức rồi nhưng tôi thấy chỉ cần chờ thêm một ngày nữa thì cùng lúc tôi chạm vào thành tựu của thành phố sau 40 năm giải phóng và hồi ưc chiến tranh tôi nghĩ sẽ thấy được rõ nét hơn, ý nghĩa hơn với sự kiện này” Không ít người trả lời với chúng tôi như anh. Năm được nguyện vọng này này Sở Giao thông vân tải có kế hoạch;  Trong bán kính 500 m từ phố đi bộ có 26 địa điểm gửi xe ở các tòa nhà, trung tâm thương mại. UNBD quận 1…có thể giữ được gần 1.400 ôtô và 3.900 xe máy cùng lúc.

 

Ban tổ chức  thông báo, chương trình pháo hoa nghệ thuật và trình diễn ánh sáng tổ chức tại tòa tháp Bitexco Financial Tower có chủ đề “Đất nước trọng niềm vui” sẽ bắt đầu từ 22h30/4. Cũng theo ban tổ chức, để quan sát được tốt nhất, người dân không nên tập trung ở khu vực lân cận tòa nhà này, mà có thể hướng sang những vị trí xa như khu vực quận 2, Thủ Thiêm, đại lộ Mai Chí Thọ, đoạn gần bờ sông.

Ngoài ra các khu vực khác như quảng trường 23-9 trước chợ Bến Thành, khu vực cầu Calmette giữa quận 1 và quận 4 cũng là những vị trí tốt để xem màn trình diễn.

Quảng trường đi bộ Nguyễn Huệ có tổng chiều dài hơn 640 m, rộng 64 m. Theo thiết kế, công trình có các hạng mục xây dựng chính gồm nâng cấp, cải tạo mặt đường và vỉa hè hiện hữu bằng lát đá tự nhiên thành quảng trường đi bộ; xây lại hệ thống các công trình hạ tầng kỹ thuật và đài phun nước; xây ngầm trung tâm điều khiển ánh sáng, nhạc nước, âm thanh, camera, nhà vệ sinh công cộng... Tổng kinh phí đầu tư gần 430 tỉ đồng.

Ngọc Thiện

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh