THỨ SÁU, NGÀY 20 THÁNG 09 NĂM 2024 08:03

Quảng Ninh: Hàng trăm chai nước mắm hết hạn vứt tràn lan tại khu dân cư

 

Người dân gần đường Bạch Thái Bưởi giáp ranh 2 phường Phương Nam và Phương Đông, Uông Bí, Quảng Ninh phản ánh về việc, ngày 24/10, hàng trăm chai nước mắm được vứt lăn lóc bên vệ đường và khu thu góp rác thải tại đây.

Qua tìm hiểu được biết, do việc thanh tra các đại lý và cửa hàng buôn bán sản phẩm quá hạn, nên các cửa hàng đã mang hàng hóa không có nguồn gốc và quá hạn ra đây vứt vì sợ bị phạt.

Chị N. phụ trách vệ sinh tại xóm Mới, phường Phương Nam cho biết: Rạng sáng ngày 24/10, chị dọn rác để đưa đến khu vực đổ rác, tại đây chị thấy rất nhiều chai nước mắm hiệu Chinsu 3 ngon vứt lăn lóc tại đây, tràn cả ra đường, những thùng đóng nguyên vẫn còn, khiến cho xe dọn rác không thể đi vào được, người dân thấy vậy đã lấy về sử dụng.

Theo quy định, sản phẩm không đạt chất lượng thì phải lập hội đồng để mang đi tiêu huỷ, phải có phương án tiêu huỷ sao cho an toàn và cần phải xử lý sao cho đúng quy chuẩn, quy trình. Tuy nhiên, thay vì việc phải mang đi tiêu huỷ theo đúng quy trình, các cá nhân đã vận chuyển số nước mắm kém chất lượng trên vứt chất đống tại rìa đường, và khu gom rác một cách lăn lóc gây ô nhiễm môi trường.

 

Đề nghị cơ quan chức năng TP Uông Bí vào cuộc tránh gây hoang mang cho dư luận, và đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm tránh trường hợp người dân lấy về sử dụng không đảm bảo nguồn gốc.

Trao đổi với phóng viên Báo điện tử Dân Sinh, lãnh đạo phường Phương Nam đang cho người kiểm tra và xác minh nguồn gốc. Lãnh đạo phường Phương Đông cho biết, đã cho đội xử lý môi trường đến để xử lý.

KHẢI PHONG

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Tin nên đọc
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh