THỨ SÁU, NGÀY 20 THÁNG 09 NĂM 2024 11:04

Hàng ngàn cơ hội việc làm cho người lao động trở về từ Hàn Quốc.

 

Chương trình do Trung tâm GTVL (số 153 Xô Viết Nghệ Tĩnh, Q. Bình Thạnh, TP.HCM) và Bộ LĐ-TB&XH TP.HCM phối hợp với Trung tâm lao động ngoài nước tổ chức. Nhằm tạo điều kiện giúp đỡ cho người lao động từ Hàn Quốc trở về có việc làm, đồng thời thực hiện chỉ đạo của Bộ LĐ-TB&XH kết nối với các trung tâm dịch vụ việc làm các tỉnh để đảm bảo ổn định thị trường cung cầu lao động, giữa người lao động và các doanh nghiệp, đặc biệt là các doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài.

Phó GĐ TTGTVL TP.HCM tại phiên GDVL

Phiên GDVL đã thu hút được sự tham gia của nhiều lao động ở TP. HCM và các tỉnh lân cận. Bắt đầu từ tháng 10/2012, Trung tâm đã tổ chức được 33 Phiên GDVL, với sự tham gia của 700 lượt doanh nghiệp và hơn 4.000 người lao động. Đến với Phiên GD năm nay, có 109 doanh nghiệp tham gia tuyển dụng trong đó có 29 doanh nghiệp tham gia trực tiếp và 80 doanh nghiệp tham gia tuyển dụng trên Cổng thông tin việc làm thành phố tại website vieclamhcm.net của trung tâm, với nhu cầu tuyển dụng của các doanh nghiệp là 3.231 vị trí việc làm. Trong đó, những ngành nghề có số lượng tuyển nhiều lao động bao gồm : Nhân viên kỹ thuật Điện – Điện tử - Điện CN, cơ khí, nhân viên văn phòng, phiên dịch viên tiếng Hàn, nhân viên quản trị kinh doanh, kế toán, may mặc và lao động phổ thông.  

Lễ khai mạc Phiên GDVL

Nhiều vị trí tuyển dụng đa dạng, phong phú với các ngành nghề khác nhau sẽ tạo điều kiện thuận lợi cho người lao động chưa có việc làm tìm được việc làm phù hợp, với thu nhập hợp pháp, người lao động đang hưởng trợ cấp thất nghiệp sớm quay trở lại thị trường lao động. Các nhà tuyển dụng cũng sẽ có cơ hội tuyển được lao động có trình độ, chuyên môn cao đặc biệt là biết nói tiếng Hàn phù hợp với nhu cầu của nhiều doanh nghiệp tại Phiên GD.

Đông đảo người lao động đến tìm hiểu thông tin về việc làm

Đến với phiên lần này chị Nguyễn Thu Trang ( Q.3) cho biết: “Đến đây ngày hôm nay với hi vọng là tìm kiếm được công việc với mức lương ổn đinh, phù hợp với trình độ chuyên môn của mình. Có kinh nghiệm 3 năm lao động tại Hàn Quốc, với khả năng đọc-viết tiếng Hàn của mình tôi khá tự tin khi phỏng vấn ứng tuyển vào vị trí nhân viên kinh doanh của công ty TNHH JE-C TECH CO”.

Bà Lương Thị Kim Dung, Trưởng phòng tổ chức việc làm Trung tâm lao động ngoài nước 

Nằm trong đội ngũ người lao động có kinh nghiệm làm việc 4 năm trong ngành điện tử tại Hàn Quốc, khả năng giao tiếp lưu loát bằng tiếng Hàn và am hiểu văn hóa Hàn Quốc. Anh Đỗ Mạnh Hùng (Gò Vấp) đã tạo được ấn tượng sâu sắc với nhà tuyển dụng, anh chia sẻ: “Mức lương ở vị trí mà tôi vừa ứng tuyển từ 7 đến 10 triệu đồng, nhưng đó không phải là mục tiêu mà tôi mong muốn. Vì thế, tôi sẽ tiếp tục ứng tuyển thêm vào một vài doanh nghiệp tại phiên GDVL, hi vọng có thể tìm được việc làm phù hợp với chuyên môn của tôi”.


Cán bộ Trung tâm tư vấn cho người lao động tại Phiên giao dịch việc làm

  Theo bà Lương Thị Kim Dung, Trưởng phòng tổ chức việc làm Trung tâm lao động ngoài nước cho hay, xuất khẩu lao động là cơ hội được nhiều người lựa chọn để cải thiện cuộc sống gia đình. Tuy nhiên, nhiều lao động sau khi trở về nước lại cảm thấy hoang mang trong tìm kiếm việc làm. Hầu hết, những lao động trở về từ Hàn Quốc đều chê lương thấp và có biểu hiện hụt hẫng khi tìm việc làm trong nước.

Trong khi đó, yêu cầu tuyển dụng của các doanh nghiệp Hàn Quốc khá cao nên rất khó có thể tuyển được lao động đúng và đủ cho mình.

THÙY TRÂM

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Tin nên đọc
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh