THỨ NĂM, NGÀY 19 THÁNG 09 NĂM 2024 11:48

Đà Nẵng: Hàng loạt cán bộ Sở Tư pháp nghỉ việc để mở phòng công chứng tư

Nhiều cán bộ Sở Tư pháp xin nghỉ ra mở phòng công chứng chỉ là chủ trương xã hội hoá trong hoạt động công chứng trên địa bàn. Ảnh minh họa.

Thời gian gần đây, dư luận tại Đà Nẵng đã rất bất ngờ trước việc nhiều cán bộ đang làm việc tại Sở Tư pháp bỗng nhiên viết đơn xin nghỉ việc hàng loạt. Lý giải việc này, bà Võ Thị Như Hoa, Giám đốc Sở Tư pháp Đà Nẵng nói: “Trước chủ trương xã hội hoá về việc mở phòng công chứng ở Đà Nẵng nên nhiều người ra ngoài mở các văn phòng công chứng tư."
Theo bà Hoa, đề án này trước đó đã được Chính phủ phê duyệt cách đây 3,4 năm. Đến năm 2016, là năm đầu thực hiện của chủ trương này, chính vì vậy nên tình trạng nhiều cán bộ của Sở xin nghỉ và đều mở phòng công chứng tư là chuyện bình thường.
Chia sẻ về vấn đề công việc tại Sở Tư pháp có bị ảnh hưởng trước sự ra đi của nhiều cán bộ hay không, bà Hoa cho rằng, việc này, Sở cũng đã dự đoán trước và cũng đã bố trí đào tạo nguồn lực để bổ sung, thay thế nguồn cán bộ thiếu hụt này.
Trong khi đó, ông Nguyễn Bá Sơn, nguyên Giám đốc Sở Tư pháp Đà Nẵng lại cho biết, nhiều cán bộ Sở Tư pháp xin nghỉ ra làm ngoài chỉ là nằm trong chủ trương xã hội hoá trong quy hoạch của Thủ tướng Chính phủ phê duyệt về mở các văn phòng công chứng.
“Từ năm 2015 đến 2016 là năm bắt đầu thực hiện chủ trương của Thủ tướng Chính phủ. Việc cán bộ Sở Tư pháp ra làm văn phòng công chứng tư cũng chỉ là nằm trong quy hoạch phát triển các văn phòng công chứng trên địa bàn. Theo quy hoạch thì toàn thành phố đến năm 2020 có 19 tổ chức hành nghề công chứng. Vấn đề này nằm trong quy hoạch do Thủ tướng Chính phủ Phê duyệt, chứ không tự động vẽ ra được” -  ông Sơn nói.

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Tin nên đọc
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh