THỨ SÁU, NGÀY 20 THÁNG 09 NĂM 2024 10:40

"Hàng đổi hàng" kênh mua bán hấp dẫn

Chương trình “hàng đổi hàng” vốn là một hoạt động phổ biến trên thế giới, tạo ra nếp giao lưu hàng hoá không dùng tiền mặt, doanh thu lên đến hàng tỷ USD. Chương trình triển khai tại Việt Nam vào thời điểm hội nhập mạnh; các doanh nghiệp nhỏ và vừa gặp nhiều khó khăn trong tiêu thụ hàng; từ đó nảy sinh nhu cầu trao đổi hàng hoá để giải quyết hàng tồn kho, đáp ứng nhu cầu quảng cáo và truyền thông của doanh nghiệp.

Các doanh nghiệp nhỏ và vừa muốn tiêu thụ hàng, đổi hàng, hay dùng hàng hoá để đổi lấy các gói quảng cáo sản phẩm, truyền thông đều có thể thực hiện được thông qua chương trình TTV. Hiệp hội và ban tổ chức TTV sẽ là cầu nối hỗ trợ tối đa cho doanh nghiệp tham gia chương trình.

Chương trình này đã được khởi động từ cuối năm 2014 và nhận được sự hưởng ứng rộng lớn. Trong dịp Tết Nguyên đán này, TTV cũng thực hiện chương trình Giỏ quà Tết, vận động sự tham gia của các doanh nghiệp bánh kẹo, cung ứng sản phẩm cho dịp Tết cho các khu công nghiệp, người lao động có thu nhập thấp với giá gốc. Đặc biệt là sự tham gia của nhóm các doanh nghiệp mạnh về hàng tiêu dùng.

Chương trình “hàng đổi hàng” là phương thức mới, không thông qua phương thức dùng tiền mặt. Việc tiêu thụ hàng bằng hình thức này là một trong các yếu tố giúp ổn định sản xuất của doanh nghiệp, tiêu thụ và luân chuyển hàng hoá cho doanh nghiệp. Hiện một số hợp đồng cũng đang triển khai như TH True Milk đổi các sản phẩm về sữa lấy sản phẩm về truyền thông và tiêu dùng khác với gói 20 tỷ. Ngoài ra thì các doanh nghiệp khác cũng tham gia như Công ty Việt Hải, An Dương...

Thanh Nhung

Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh