THỨ SÁU, NGÀY 20 THÁNG 09 NĂM 2024 04:26

Hải Phòng: Mưa to gây ngập lụt nhiều tuyến phố

 

Đường Trần Nguyên Hãn ngập sâu khiến các phương tiện đi lại khó khăn (Ảnh: PV VOV).


Do ảnh hưởng của rãnh áp thấp bị nén bởi một bộ phận không khí lạnh ở phía Bắc có trục qua Bắc Bộ nên đêm qua (20/9), các tỉnh Bắc Bộ đã có mưa, một số nơi mưa lớn, đặc biệt tại thành phố Hải Phòng, mưa lớn đã gây ngập lụt trên diện rộng tại một số tuyến phố.

Mưa bắt đầu vào thời điểm 1h3’ ngày 21/9, song các đợt mưa lớn dồn dập từ hơn 4h đến 5h sáng, với lượng mưa đo được khoảng gần 100mm đã gây ngập lụt  hầu hết các tuyến đường trong khu vực nội thành. Tại các tuyến phố lớn như Cầu Đất, Lạch Tray, Lê Hồng Phong, Trần Nguyên Hãn, Mê Linh, Nguyễn Bình, Tô Hiệu, Lê Lợi, Đình Đông, An Đà… đều bị ngập sâu từ 0,5 đến gần 1m.

Trận mưa kéo dài trước giờ đi làm buổi sáng, lúc lượng người và phương tiện ra đường rất đông nên đã xảy ra tình trạng tắc đường cục bộ. Các phương tiện giao thông bị chết máy liên tục, nhiều người phải dắt xe trong nước lụt. Nhiều học sinh và công nhân viên chức đi học, đi làm muộn giờ do không thể di chuyển nhanh trong biển nước.

Đáng chú ý, tuyến đường Trần Phú, Trần Hưng Đạo, Điện Biên Phủ từ trước đến nay chưa xảy ra ngập lụt thì sau trận mưa sáng nay đã bị ngập nặng, giao thông đi lại bị ách tắc. Tại các tuyến đường như An Đà, Lê Lợi, Đình Đông, tình trạng ngập sâu và nước rút chậm vẫn tiếp diễn.

Tại quận Kiến An, tuyến đường Phan Đăng Lưu vốn bị xuống cấp lâu nay cũng xảy ra tình trạng ngập lụt nghiêm trọng, người tham gia giao thông rất vất vả để qua tuyến đường này. Trong khi rất nhiều trường học với lượng học sinh lớn của cả 4 cấp học đều nằm trên tuyến đường.

Tình trạng ngập lụt trên diện rộng sáng nay là do lượng mưa lớn, cộng với thuỷ triều dâng cao, nước lũ về. Công ty TNHH MTV Thoát nước đã huy động toàn bộ lực lượng công nhân ra hiện trường mở nắp ga, nắp cống, vớt rác cản trở dòng chảy, huy động các máy bơm chạy hết công suất tại 2 trạm bơm Máy Đèn và Vĩnh Niệm.

Cho đến 9h sáng nay, tình trạng ngập lụt trên diện rộng khu vực nội thành đã cơ bản được khắc phục. Tuy hệ thống thoát nước của Hải Phòng được đánh giá tốt và thường xuyên được nâng cấp, nhưng do một số tuyến đường bị hư hỏng, xuống cấp, nên tình trạng nước rút chậm đã ảnh hưởng không nhỏ đến sinh hoạt của người dân. Thành phố cần có những giải pháp đồng bộ để khắc phục tình trạng này.

theo vovgiaothong.vn

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Tin nên đọc
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh