THỨ SÁU, NGÀY 20 THÁNG 09 NĂM 2024 06:47

Hải Dương: Tạo cơ hội việc làm cho người dân gần khu công nghiệp

 

Phiên giao dịch nhằm thực hiện chỉ đạo của UBND tỉnh Hải Dương về việc tiếp tục giải quyết các vấn đề có liên quan đến Khu công nghiệp Lai Vu, huyện Kim Thành. Sở LĐ-TB&XH Hải Dương đã giao cho Trung tâm Dịch vụ việc làm (DVVL), phòng Việc làm An toàn lao động trực thuộc Sở làm đầu mối tổ chức.

Các đại biểu đến dự phiên giao dịch việc làm tại Khu công nghiệp Lai Vu.

Phiên giao dịch việc làm được tổ chức dành riêng cho người lao động là công dân xã Lai Vu, người lao động của huyện Kim Thành nhằm tăng cường các hoạt động hỗ trợ trực tiếp cho người lao động và các doanh nghiệp tại xã Lai Vu và các xã lân cận. Thông qua phiên giao dịch việc làm giúp người lao động nhận thức đầy đủ hơn về cung cầu lao động cũng như cách thức tiếp cận với hệ thống thông tin thị trường lao động.

Đến dự buổi lễ khai mạc phiên giao dịch việc làm có ông Vũ Doãn Quang, tỉnh Ủy viên, Giám đốc sở LĐ-TB&XH Hải Dương; bà Lê Thị Phương Hoa, Giám đốc Trung tâm DVVL Hải Dương cũng lãnh đạo huyện Kim Thành và đông đảo doanh nghiệp, người lao động tại địa phương.

Ông Vũ Doãn Quang, Tỉnh ủy viên, Giám đốc sở LĐ-TB&XH Hải Dương phát biểu tại lễ khai mạc phiên giao dịch việc làm ngày 22/11

Phát biểu tại buổi khai mạc, ông Vũ Doãn Quang khẳng định: “Giải quyết việc làm cho người lao động là chính sách xã hội cơ bản cho mục tiêu phát triển bền vững, là hướng ưu tiên trong toàn bộ các chính sách kinh tế và xã hội. Công tác giải quyết việc làm cho người lao động của tỉnh Hải Dương nói chung, lao động là công dân xã Lai Vu, huyện Kim Thành nói riêng luôn được Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh đặc biệt quan tâm”.

Người lao động tại địa phương đang tìm hiểu thông tin tuyển dụng của các doanh nghiệp tại phiên giao dịch.

“Đến với phiên giao dịch doanh nghiệp và người lao động không phải mất bất kỳ khoản chi phí nào và được tạo mọi điều kiện tốt nhất để người lao động có cơ hội tìm được việc làm phù hợp, đáp ứng được mong muốn của mình và yêu cầu tuyển dụng của doanh nghiệp”, ông Quang nhấn mạnh.

 

Đông đảo người lao động được cán bộ Trung tâm DVVL Hải Dương hướng dẫn đăng ký thông tin tìm việc làm tận tình, chu đáo.

Trong những năm qua sàn giao dịch việc làm Hải Dương đã và đang thể hiện rõ vai trò của mình trong việc tăng cường khả năng kết nối cung cầu lao động. Năm 2016 đã tổ chức 55 phiên giao dịch việc làm, trong đó có phiên giao dịch việc làm đặc thù dành cho người khuyết tật, bộ đội xuất ngũ, học sinh, sinh viên… thu hút sự tham gia của 1033 doanh nghiệp, số lao động được tuyển dụng là 4301 người. Thông qua sàn giao dịch việc làm, người lao động được cung cấp thông tin tốt hơn, được tư vấn, giới thiệu việc làm nhiều hơn. Người sử dụng lao động tuyển chọn được lao động phù hợp, góp phần nâng cao hiệu quả sản xuất kinh doanh.

Doanh nghiệp tham gia giao dịch tại phiên giao dịch việc làm trực tiếp phỏng vấn người lao động.

QUANG DƯƠNG

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Tin nên đọc
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh