THỨ SÁU, NGÀY 20 THÁNG 09 NĂM 2024 01:58

Hải Dương: Phát động Tháng hành động vì trẻ em năm 2016

 

Tham dự lễ phát động có ông Lương Văn Cầu, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hải Dương, Chủ tịch Hội đồng Bảo trợ Quỹ Bảo trợ trẻ em tỉnh Hải Dương cùng đại diện các sở, ban ngành liên quan và  đông đảo các em học sinh và phụ huynh học sinh các trường tiểu học, trung học cơ sở của thành phố.
Tiết mục hát múa do các em học sinh trường THCS Thanh Bình biểu diễn
Tháng hành động vì trẻ em năm 2016 được triển khai từ ngày 01 -  30/6 với chủ đề “Vì cuộc sống an toàn, phòng, chống tai nạn, thương tích cho trẻ em”. Tại Hải Dương, những năm qua công tác bảo vệ, chăm sóc và giáo dục  trẻ em luôn được các cấp, các ngành quan tâm và  đạt được nhiều kết quả đáng khích lệ.
Theo báo cáo của Sở Lao động - Thương binh và Xã hội, năm 2015, tỉnh Hải Dương có 216/265 xã, phường, thị trấn đạt tiêu chuẩn xã, phường, thị trấn phù hợp với trẻ em. Tỷ lệ trẻ em suy dinh dưỡng trong toàn tỉnh giảm từ 14,5% (năm 2011) xuống còn 12,2% (năm 2015); 100% trẻ em dưới 06 tuổi được cấp thẻ bảo hiểm y tế miễn phí. Hải Dương là 1 trong 4 tỉnh sớm nhất cả nước được Bộ Giáo dục và Đào tạo công nhận đạt chuẩn phổ cập giáo dục tiểu học đúng độ tuổi mức độ II với tỷ lệ huy động trẻ 6 tuổi vào lớp 1 đạt 99,99%. Công tác bảo vệ, chăm sóc, phòng ngừa trẻ em bị xâm hại, ngược đãi, tai nạn thương tích, lang thang, lao động sớm…được các ngành chức năng quan tâm. Các quyền khác của trẻ em như quyền được khai sinh, quyền được tham gia, quyền được nói lên tiếng nói của mình được xã hội tôn trọng.
Ông Lương Văn Cầu, Phó Chủ tịch UBND tỉnh  trao quà cho các em học sinh nghèo vượt khó
Phát biểu tại lễ phát động, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lương Văn Cầu nhấn mạnh, "Tháng hành động vì trẻ em hàng năm là hoạt động có ý nghĩa thiết thực trong việc vận động  toàn xã hội tham gia vào sự nghiệp bảo vệ, chăm sóc và giáo dục trẻ em". Ông Cầu cũng kêu gọi các cấp ủy Đảng, chính quyền, các ngành, đoàn thể, các tổ chức, doanh nghiệp, cá nhà hảo tâm và các bậc cha mẹ hãy quan tâm hơn nữa đến trẻ em, đặc biệt là trẻ em nghèo, trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt; phấn đấu để mọi trẻ em được sống và phát triển trong môi trường an toàn, lành mạnh và thân thiện, phòng chống tai nạn thương thích cho trẻ em. Nâng cao trách nhiệm của gia đình, nhà trường, cộng đồng và toàn xã hội đối với việc thực hiện quyền và bổn phận của trẻ em. Thúc đẩy vai trò chủ động, tích cực, tự tin tham gia vào các hoạt động của gia đình, nhà trường  và xã hội của trẻ em. Đẩy mạnh xây dựng xã, phường đạt tiêu chuẩn xã, phường phù hợp với trẻ em. Tạo mọi điều kiện để trẻ em nghèo, trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt vượt qua khó khăn để được học tập, phát triển cả về vật chất và tinh thần bình đẳng như mọi trẻ em khác.
Ông Vũ Tiến Phụng, Chủ tịch UBND thành phố Hải Dương trao quà động viên các học sinh có hoàn cảnh khó khăn
Tại buổi lễ, Quỹ bảo trợ trẻ em tỉnh đã trao 10 suất học bổng cho các em học sinh nghèo vượt khó, thành phố Hải Dương trao tặng nhiều suất quà có giá trị nhằm kịp thời giúp đỡ, động viên các cháu có hoàn cảnh khó khăn nhưng đã có nhiều nỗ lực cố gắng vươn lên trong học tập.

QD/ Lao động và Xã hội

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Tin nên đọc
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh