THỨ SÁU, NGÀY 20 THÁNG 09 NĂM 2024 05:15

Hà Tĩnh: Xây cầu cảng số 3-Cảng Vũng Áng di dời các nhà bè mực nhảy

 

Cảng Vũng Áng vào đêm

Theo đó, dự án bến cảng số 3, Cảng Vũng Áng có tổng mức đầu tư gần 1.000 tỷ đồng do Công ty CP cảng Vũng Áng Việt - Lào làm chủ đầu tư sẽ được triển khai trong thời gian tới. Trong lúc đó, tại khu vực thi công bến cảng hiện có 18 hộ kinh doanh dịch vụ nhà hàng bè nổi với món “mực nhảy” tươi ngon đã trở thành thương hiệu nổi tiếng khắp cả nước từ lâu.

Như vậy, để có mặt bằng triển khai dự án, nhưng vẫn đảm bảo địa điểm kinh doanh cho các hộ dân, chính quyền UBND thị xã Kỳ Anh đã làm việc với các ban, ngành và nắm bắt ý kiến, tâm tư nguyện vọng của các hộ dân để khảo sát, lập quy hoạch vị trí kinh doanh mới.

Ông Nguyễn Quốc Hà - Chủ tịch UBND thị xã Kỳ Anh cho biết, chính quyền địa phương đã chỉ đạo các phòng chức năng khảo sát thực địa, lập quy hoạch chi tiết, hồ sơ bản vẽ, xin ý kiến các sở ngành để sớm thống nhất vị trí di dời làm sao cho phù hợp để các hộ dân có thể tiếp tục duy trì, phát triển kinh doanh dịch vụ nhà hàng, giữ vững thương hiệu “mực nhảy”, đặc biệt là duy trì việc làm ổn định cho hơn 100 lao động của các nhà hàng.

NGUYỄN NGỌC VƯỢNG

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Tin nên đọc
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh