THỨ SÁU, NGÀY 20 THÁNG 09 NĂM 2024 08:35

Hà Tĩnh: Tập trung hơn 12.000 lao động làm việc tại Khu kinh tế Vũng Áng

 

Một góc công trình nhà máy thép đang xây dựng tại Khu kinh tế Vũng Áng 

Theo đó, hiệu quả mang lại từ các dự án đầu tư đối với vấn đề giải quyết việc làm cho lao động tại Khu Kinh tế Vũng Áng đang trở thành điểm đến hấp dẫn. HIện tại có hơn 12.000 lao động (trong đó có gần 7.000 lao động người Hà Tĩnh) có việc làm ổn định, lâu dài trong các doanh nghiệp, với thu nhập bình quân 6,8 triệu đồng/người/tháng; ngoài ra còn một lực lượng lớn lao động địa phương làm việc thời vụ (thời điểm cao nhất có đến hơn 20.000 người).

Cùng với sự phát triển công nghiệp, dịch vụ của các doanh nghiệp trong và ngoài nước, trong những năm qua Hà Tĩnh đã có sự chuyển biến mạnh mẽ về cơ cấu lao động trong xã hội theo hướng tăng tỷ lệ lao động tham gia vào lĩnh vực công nghiệp, dịch vụ; giảm tỷ lệ lao động tham gia trong lĩnh vực nông nghiệp; người dân đã thay đổi tư duy, nhận thức để dần dần trở thành những công nhân làm chủ máy móc, thiết bị công nghiệp, trở thành chủ các doanh nghiệp sản xuất - thương mại - dịch vụ.

Ngày hội việc làm tại Khu Kinh tế Vũng Áng

Đặc biệt, Khu Kinh tế Vũng Áng trở thành Khu kinh tế trọng điểm của cả nước đang tiếp tục đầu tư trên nhiều lĩnh vực, mở ra nhiều cơ hội cho người lao động đủ mọi trình độ, mọi thành phần đến làm việc. Khu Kinh tế Vũng Áng cũng chính là động lực quan trọng tạo tiền đề hình thành nên Thị xã Kỳ Anh, một thị xã công nghiệp non trẻ đầy tiềm năng.

NGUYỄN NGỌC VƯỢNG

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Tin nên đọc
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh