THỨ NĂM, NGÀY 19 THÁNG 09 NĂM 2024 11:56

Hà Tĩnh: Phong tặng, truy tặng 160 "Bà Mẹ Việt Nam anh hùng"

 

            Thứ trưởng Phạm Minh Huân trao bằng Bà Mẹ VNAH cho các mẹ 

 

Trong đợt này, Hà Tĩnh có 160 mẹ được phong tặng và truy tặng danh hiệu vinh dự Nhà nước “Bà mẹ Việt Nam Anh hùng", trong đó có 3 mẹ còn sống.

Thay mặt lãnh đạo tỉnh Hà Tĩnh, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Thiện gửi lời chúc mừng và tri ân sâu sắc các Bà mẹ VNAH được tặng, truy tặng danh hiệu cao quý của Đảng và Nhà nước.

Phó Chủ tịch Nguyễn Thiện nhấn mạnh, chiến tranh đã đi qua để lại nỗi đau quá lớn cho những người mẹ mất con, người vợ mất chồng. Tổ quốc đời đời ghi nhớ, tri ân, bày tỏ lòng thành kính và biết ơn vô hạn đối với Chủ tịch Hồ Chí Minh, các Mẹ VNAH, các anh hùng, liệt sỹ, thương binh, bệnh binh, người có công với nước đã cống hiến, hy sinh cho sự nghiệp cách mạng vĩ đại của dân tộc, cho độc lập, tự do của Tổ quốc, hạnh phúc của nhân dân. Chính các Mẹ đã góp phần tô thắm thêm màu cờ Tổ quốc, làm rạng ngời truyền thống cách mạng vẽ vang của dân tộc, là tấm gương sáng cho các thế hệ hôm nay và mai sau mãi mãi noi theo.

 

 

Đồng thời, Phó Chủ tịch Nguyễn Thiện cũng đề nghị các cấp, các ngành tập trung hoàn thành việc lập hồ sơ xét duyệt, đề nghị phong tặng và truy tặng danh hiệu vinh dự Nhà nước Bà Mẹ VNAH cho các trường hợp còn lại trong năm 2015; kêu gọi các cấp ủy Đảng, chính quyền, Mặt trận Tổ quốc và các đoàn thể, các gia đình và mỗi cá nhân hãy phát huy truyền thống văn hóa, cách mạng của quê hương; bằng nhiều chủ trương, giải pháp thiết thực, bằng những việc làm cụ thể chăm lo ngày càng tốt hơn đời sống vật chất, tinh thần cho các đối tượng chính sách; nguyện xứng đáng với sự hy sinh và đóng góp to lớn của các Mẹ VNAH, các Anh hùng Liệt sỹ, thương binh, bệnh binh và các gia đình có công với nước. 

Thừa ủy quyền của Chủ tịch nước, Thứ trưởng Bộ LĐ-TB&XH Phạm Minh Huân, các đồng chí lãnh đạo tỉnh, Quân khu 4 đã trao tặng huy hiệu và danh hiệu vinh dự Nhà nước Bà Mẹ VNAH cho các mẹ và thân nhân các mẹ. 

 

Thứ trưởng Bộ LĐTB&XH Phạm Minh Huân  (bên phải) tại buổi lễ

 

Tại buổi lễ, ông Nguyễn Ngọc Thơ, thân nhân Mẹ VNAH Trịnh Thị Em, ở xã Đức Tùng (huyện Đức Thọ), đại diện các Bà mẹ VNAH và thân nhân các mẹ xúc động nói: “Xin cảm ơn Đảng, Nhà nước đã quan tâm, chăm sóc và vinh danh những người Mẹ chịu nhiều hy sinh mất mát trong kháng chiến, chúng tôi nguyện tiếp nối truyền thống cách mạng, giáo dục con cháu lòng yêu nước, tinh thần hy sinh vì cách mạng, góp công, góp sức cùng nhân dân tỉnh nhà xây dựng quê hương, đất nước ngày càng giàu mạnh, văn minh”.

Thành Sen

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh