THỨ SÁU, NGÀY 20 THÁNG 09 NĂM 2024 05:09

Hà Tĩnh: Phổ biến pháp luật lao động tới các doanh nghiệp

 

Cán bộ phòng thu nợ BHXH Hà Tĩnh truyền đạt về chế độ hưu trí và các điểm mới về Luật BHXH

 

Theo đó, sáng 14/11 Sở LĐ-TB&XH Hà Tĩnh đã phối hợp với BHXH Hà Tĩnh, Liên đoàn lao động Hà Tĩnh đã tổ chức tập huấn một số chính sách tiền lương, một số điểm mới của luật BHXH có hiệu lực đến năm 2018 và luật công đoàn cho các doanh nghiệp thuộc địa bàn huyện Kỳ Anh và thị xã Kỳ Anh.

Tại buổi tập huấn, hơn 160 đại diện các doanh nghiệp tham gia được nắm rõ các thông tin bổ ích về chính sách lao động và công tác quản lý nhà nước về lao động. Trong đó có các nội dung về giao kết hợp đồng lao động; tiền lương thang lương bảng lương; nội quy lao động; thỏa ước lao động tập thể; chế độ với lao động nữ; quy chế dân chủ cơ sở; công tác quản lý nhà nước về lao động. Đặc biệt, những quy định mới về luật BHXH và các chính sách về Bảo hiểm thất nghiệp...

 Đại diện các đơn vị doanh nghiệp tham gia tập huấn về chính sách lao động tiền lương 

 

Được biết, thị xã Kỳ Anh và huyện Kỳ Anh là nơi tập trung nhiều doanh nghiêp đóng trên địa bàn, trong đó có Khu kinh tế Vũng Áng thu hút hàng vạn lao động tham gia. Qua đó, việc tổ chức các buổi tập huấn như trên là hết sức thiết thực và cần được tổ chức thường xuyên để đảm bảo quyền lợi cho doanh nghiệp sử dụng lao động cũng như quyền lợi cho người lao động.

   

NGUYỄN NGỌC VƯỢNG

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Tin nên đọc
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh