THỨ SÁU, NGÀY 20 THÁNG 09 NĂM 2024 10:48

Đảm bảo tương lai bền vững cho các cháu có người mẹ hiến tạng

 

Ông Nguyễn Văn Hồi- Cục trưởng Cục Bảo trợ xã hội - Bộ LĐ-TB&XH đưa ra nhiều giải pháp tạo điều kiện có lợi đảm bảo tính bền vững nhất cho chị em cháu Nguyễn Thị Sáng lựa chọn 

Trước đó, sáng 10/4 thực hiện ý kiến chỉ đạo của Thủ tướng chính phủ Nguyễn Xuân Phúc, ông Nguyễn Văn Hồi- Cục trưởng Cục Bảo trợ xã hội - Bộ LĐ-TB&XH dẫn đầu Đoàn công tác đã đến thăm hỏi, trao quà của Thủ tướng Chính phủ, đồng thời bàn với chính quyền địa phương tìm giải pháp giúp đỡ bền vững cho chị em cháu Nguyễn Thị Sáng hiện đang ở cùng cậu ruột tại thôn Tân Dinh, xã Cẩm Nhượng, huyện Cẩm Xuyên, (Hà Tĩnh) - người vừa quyết định hiến tạng của mẹ mình cho Y học tại Bệnh viện Chợ Rẫy- TP. Hồ Chí Minh để cứu sống 4 người khác, trong lúc mẹ cháu đang chết lâm sàng do tai nạn giao thông.

Đơn đề nghị được sinh sống tại quê mẹ của chị em cháu Nguyễn Thị Sáng

Thực hiện nội dung chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, ông Nguyễn Văn Hồi- Cục trưởng Cục Bảo trợ xã hội - Bộ LĐ-TB&XH sau khi thăm hỏi, động viên trao quà cho mỗi cháu 10 triệu đồng đã  thảo luận nhiều giải pháp với địa phương và gia đình các cháu nhằm đảm bảo cuộc sống hiện tại cũng như tương lai lâu dài cho 3 chị em cháu Nguyễn Thị Sáng. Nếu 3 cháu và gia đình đồng ý trở lại Bình Dương sinh sống thì Cục Bảo trợ xã hội sẽ thảo luân với Sở LĐ- TB& XH Bình Dương  giải quyết cho 3 chị em vào Cơ sở Trợ giúp xã hội Bình Dương; nếu các cháu có nguyện vọng ở lại quê mẹ thì các sẽ có hướng giải quyết cho 3 chị em vào làng trẻ SOS.  Tại đó cháu Sáng sẽ được đưa vào biên chế Nhà nước làm công tác bảo mẫu, người em kế của Sáng đã 17 tuổi sẽ được đảm bảo ăn học hết chương trình phổ thông, và em út của cháu Sáng nay mới 17 tháng tuổi sẽ được nuôi dưỡng hưởng đầy đủ các chế độ theo quy định. Ngoài ra còn đề nghị chính quyền địa phương cấp cho các cháu mảnh mánh đất ở, và vận động các tổ chức xã hội làm nhà ở cho các cháu.

 

Ông Nguyễn Văn Hồi- Cục trưởng Cục Bảo trợ xã hội - Bộ LĐ-TB&XH đưa ra nhiều giải pháp tạo điều kiện có lợi đảm bảo tính bền vững nhất cho chị em cháu Nguyễn Thị Sáng lựa chọn

Tuy vậy, theo thể nguyện của các cháu và họ hàng, người thân trong gia đình, đến chiều tối 10/4 cháu Nguyễn Thị Sáng đã làm đơn đề nghị các cơ quan chức năng được cấp mảnh đất và hỗ trợ làm nhà ở tại quê nhà để ở thờ cúng mẹ, đồng thời  được đi học và hưởng các chế độ, chính sách của nhà nước. 

 

Ông Nguyễn Văn Hồi- Cục trưởng Cục Bảo trợ xã hội - Bộ LĐ-TB&XH  trao quà của Thủ tướng Chính phủ cho các cháu

NGUYỄN NGỌC VƯỢNG

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Tin nên đọc
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh