THỨ SÁU, NGÀY 20 THÁNG 09 NĂM 2024 05:38

Hà Tĩnh: Nghêu chết hoàng loạt, người dân lao đao

Hàng chục tấn nghêu nuôi của người dân vùng Cửa Nhượng bất ngờ chết hàng loạt

 

 

Chiều 11/4, ông Trần Đình Lam, Chủ tịch UBND xã Cẩm Lĩnh, huyện Cẩm Xuyên (Hà Tĩnh) cho biết, trong những ngày qua có hàng chục tấn nghêu nuôi của người dân trong xã bị chết, thiệt hại lên đến hàng trăm triệu đồng.

Cụ thể có 9 hộ dân chủ yếu ở thôn 1 và thôn 2 có hơn 10 ha diện tích nuôi trồng nghêu, tại khu vực bãi bồi Cửa Nhượng, thuộc xã Cẩm Lĩnh bị chết, (ước lượng mất khoảng 60 tấn nghêu ), trong đó hộ ông Phan Ngọc Dũng ở thôn 2 có 2,5 ha diện tích nghêu nuôi sắp đến thời điểm thu hoạch bị mất trắng.

Hiện, chính quyền địa phương đang phối hơp với phòng Nông nghiệp PTNT huyện Cẩm Xuyên và các cơ quan chức năng lấy mẫu kiểm tra xác minh tìm hiểu nguyên nhân.

Hàng chục tấn nghêu nuôi của người dân vùng Cửa Nhượng bất ngờ chết hàng loạt

 

Ông Hoàng Văn Ngọ, Chủ tịch UBND xã Cẩm Lộc, huyện Cẩm Xuyên cho biết, hiện ở Cẩm Lộc đang có nhiều diện tích bãi bồi vùng ven biển Cửa Nhượng, thuộc địa bàn xã Cẩm Lộc có số lượng nghêu bị chết, trong đó hộ bà Lê Thị Lượng có 1,5 ha diện tích nghêu nuôi với số lượng khoảng hơn 2 tấn đang trong thời kỳ bắt đầu phát triển bất ngờ chết trắng.

Hiện chính quyền xã Cẩm Nhượng cũng đã thông báo về phòng Nông nghiệp PTNT huyện Cẩm Xuyên và các cơ quan chức năng tiến hành kiểm tra, tìm hiểu nguyên nhân.

Được biết, năm 2015 cũng vào thời điểm này hàng trăm tấn nghêu nuôi của người dân ở các xã Cẩm Lộc, Cẩm Lĩnh, huyện Cẩm Xuyên bị chết trắng, đẩy hàng chục hộ dân lâm vào cảnh lao đao.

NGUYỄN NGỌC VƯỢNG

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Tin nên đọc
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh