THỨ SÁU, NGÀY 20 THÁNG 09 NĂM 2024 09:50

Hà Tĩnh: Xây dựng trung tâm nghiên cứu, bảo tồn hươu sao

 

Lễ khởi công

Dự án Trung tâm Giống hươu Việt Nam được xây dựng trên tổng diện tích gần 50 ha thuộc 2 xã Sơn Quang và Sơn Lĩnh của huyện Hương Sơn, trong đó giai đoạn 1 được khai từ năm 2015-2016 xây dựng trên diện tích 16 ha, có tổng mức đầu tư gần 40 tỷ đồng, với tổng đàn 1.000 con hươu giống và giai đoạn 2 từ năm 2016 - 2017 mở rộng khoảng 30 ha với khoảng 5.000 - 10.000 con gồm nuôi tập trung và nuôi liên kết hộ gia đình.

Cam kết giữa Tổng công ty và người dân tham gia dự án

Trước mắt, dự án tập trung triển khai hạng mục chuồng trại, các phân khu chức năng, văn phòng, năm 2016 hoàn thiện các hạng mục còn lại; từ năm 2017- 2018 mở rộng và nâng tổng đàn hươu giống. Được biết đến thời điểm này Hà Tĩnh là địa phương có tổng đàn hươu nuôi lớn nhất Việt Nam, với trên 39.000 con, chiếm 70%  so với cả nước.

 

Cam kết giữa Tổng công ty và đối tác Quốc tế

Mục đích của dựu án nhằm khôi phục bảo tồn và phát triển giống hươu sao có chất lượng và năng suất nhung tốt nhất, nâng cao hiệu quả cho nghề muôi hươi và thu nhập cho người dân, góp phần thúc đẩy phong trào xây dựng nông thôn mới phát triển hiệu quả cả về chiều rộng lẫn chiều sâu, đồng thời khẳng định thương hiệu sản phẩm từ hươu sao Hương Sơn  trên thị trường quốc tế.

Không khí buổi lễ khai mạc

Đây là dự án khép kín cho con hươu (từ chăn nuôi, sinh sản, cung cấp con giống, khai thác chế biến nhung hươu, rượu bổ nhung hươu, chế biến thịt súc sản, thực phẩm chức năng từ nhung hươu và các loại sản phẩm làm đẹp cao cấp...Đến thời điểm này Tổng công ty đã chuyển giao và sản xuất được số sản phẩm cụ thể: Viên tăng lực Cuhamine (dạng viên bao film và đóng lọ), rượu bổ nhung hươu...

Nguyễn Ngọc Vượng

Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh