THỨ BA, NGÀY 17 THÁNG 09 NĂM 2024 03:09

Hà Tĩnh: Hàng trăm lao động dự Hội nghị Đối thoại về chính sách XKLĐ

Buổi đối thoại trực tiếp về chính sách XKLĐ tại huyện Cẩm Xuyên

Tại buổi đối thoại, người dân đặc biệt quan tâm đến chi phí phải trả cho công ty đưa lao động sang nước ngoài làm việc; thủ tục và đối tượng vay vốn theo ưu đãi của nhà nước; chính sách hỗ trợ lãi suất đối với lao động bị ảnh hưởng sự cố môi trường biển...

Những vấn đề được người dân quan tâm trên được đại diện Cục Quản lý lao động ngoài nước, Tổ chức Di cư quốc tế IOM tại Việt Nam, lãnh đạo Sở LĐ-TB&XH, Ngân hàng CSXH, Ngân hàng NN&PTNT giải đáp một cách thỏa đáng.

Người dân Cẩm Xuyên được giải đáp cụ thể về chính sách XKLĐ 

Không những vậy, tại buổi đối thoại, người lao động, thân nhân của họ còn được khuyến cáo về các vấn đề về pháp lý xung quanh điều khoảng hợp đồng lao động, thị trường lao động, đơn hàng... để tránh những rủi ro không đáng có, gây thiệt hại về thời gian và chi phí.

Đặc biệt, các khoản thu của đơn vị môi giới, người lao động cần phải lấy phiếu thu và phô tô lại hồ sơ, hợp đồng lao động để khi có rủi ro xảy ra cần được cơ quan chức năng can thiệp bảo vệ quyền lợi cho họ.

 

Lao động đặt câu hỏi về chính sách hỗ trợ vay vốn cho lao động bị ảnh hưởng sự cố môi trường biển khi đi XKLĐ

Cũng tại buổi đối thoại, người dân huyện Cẩm Xuyên được truyền đạt những thông tin về các thị trường XKLĐ, các doanh nghiệp có uy tín đưa người lao động đi làm việc ở nước ngoài; các chính sách hỗ trợ vay vốn đi XKLĐ đối với đối tượng bị ảnh hưởng bởi sự cố môi trường biển; đối tượng, thủ tục vay vốn đi XKLĐ thông qua Ngân hàng Chính sách, Ngân hàng NN&PTNT; thủ tục làm hộ chiếu để đi làm việc ở nước ngoài; kiến thức di cư an toàn và phòng ngừa di cư trái phép...

NGUYỄN NGỌC VƯỢNG

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Tin nên đọc
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh