THỨ SÁU, NGÀY 20 THÁNG 09 NĂM 2024 09:32

Hà Tĩnh: Công nhân phản đối doanh nghiệp vì bị nợ lương

 

Hàng chục công nhân Cty 474 tập trung trước trụ sở cơ quan đòi hỏi quyền lợi của NLĐ

Trong những ngày qua, đặc biệt là ngày 23/8, hàng chục công nhân của Cty CP 474 tập trung trước trụ sở Công ty tại đường 26/3 TP Hà Tĩnh, yêu cầu gặp giám đốc để đòi được chi trả lương và đóng BHXH mà công ty nợ của họ từ nhiều tháng nay.

Theo phản ánh của công nhân, kể từ tháng 4/2017 đến nay Công ty chưa chi trả lương cho người lao động .Nhiều lần công nhân hỏi về việc chậm trả lương nhưng lãnh đạo cơ quan đều chỉ trả lời rằng "chờ ít thời gian nữa". Không chỉ bị nợ lương mà từ tháng 10/2016 đến nay, họ không được đóng BHXH, chế độ các ngày lễ cũng không có;  trong năm 2017 này, họ không được cấp bảo hộ lao động.

Không chỉ với những công nhân làm đường, mà ngay những người làm công tác hành chính trong văn phòng của công ty cũng đều bị nợ lương và không được đóng BHXH.

Được biết Cty 474 hiện có 12 người đã nộp đơn xin nghỉ hưu trước tuổi, nhưng do công ty nợ tiền BHXH nên họ chưa thể chốt sổ; một số người bị tai nạn, tiền viện phí lên tới hàng chục triệu đồng song không được hưởng quyền lợi bảo hiểm.
Ông Biện Thanh Hải - Hạt trưởng Hạt 2 (Cẩm Xuyên) - thành viên HĐQT Công ty CP 474, thuộc Công ty xây dựng công trình giao thông 4 cho biết, toàn hộ 139 cán bộ, công nhân viên của Cty bị nợ lương từ tháng 4/2017 đến nay cũng như chưa được đóng BHXH.
Theo một nguồn tin khác thì, việc để nợ lương nhiều tháng liền là do năng lực điều hành của lãnh đạo Công ty CP 474 yếu kém, dẫn đến bị chủ đầu tư cắt giảm các hạng mục công trình nên doanh thu giảm. Tuy nhiên, với các khoản duy tu bảo dưỡng thì Công ty CP 474, thuộc Tổng Công ty xây dựng công trình giao thông 4 (TP.Hà Tĩnh) vẫn có thể thanh toán được các chế độ theo quy định cho NLĐ bởi có nguồn tài chính cân đối từ Công ty mẹ, nhưng không hiểu lý do gì lãnh đạo Công ty này không chịu thanh toán.


NGUYỄN NGỌC VƯỢNG

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Tin nên đọc
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh