THỨ SÁU, NGÀY 20 THÁNG 09 NĂM 2024 10:50

Hà Tĩnh: Đại hội Đại biểu Hội bảo trợ người khuyết tật và trẻ em mồ côi

 

 Ông Dương Hữu Giáo - Ủy viên Trung ương hội, Chủ tịch Hội bảo trợ người khuyết tật và trẻ em mồ côi tỉnh phát biểu tại hội nghị

Về dự Đại hội có ông Lương Văn Cừ - Phó chủ tịch Trung ương hội người Khuyết tật và trẻ mồ côi Việt Nam; ông Dương Hữu Giáo - Ủy viên Trung ương hội, Chủ tịch Hội bảo trợ người khuyết tật và trẻ em mồ côi tỉnh; ông Lê Đình Sơn – Bí thư tỉnh Ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; ông Đặng Ngọc Sơn – Phó Chủ tịch UBND tỉnh cùng các đồng chí nguyên lãnh đạo UBND tỉnh qua các thời kỳ. Bên cạnh đó, Hội nghị cũng có sự tham dự của Trung tâm phát triển hỗ trợ giáo dục và phát triển Hà Tĩnh; 155 Đại biểu đại diện cho hơn 9 nghìn hội viên.

Ông Lương Văn Cừ - Phó chủ tịch Trung ương hội người Khuyết tật và trẻ mồ côi Việt Nam tặng cờ cho Hội bảo trợ người khuyết tật và trẻ mồ côi tỉnh Hà Tĩnh

Trong 5 năm qua, dưới sự lãnh đạo, chỉ đạo của Tỉnh Ủy, Hội đồng nhân dân, Ủy ban nhân dân; sự phối hợp của Ủy ban Mặt trận Tổ quốc cùng các ban ngành, đoàn thể. Hội bảo trợ khuyết tật và trẻ mồ côi Hà Tĩnh đã không ngừng vươn lên, phát huy truyền thống đạo lý “Thương người như thế thương thân”, đổi mới nội dung, phương pháp hoạt động, khơi dậy lòng nhân ái trong xã hội.

Đại diện người khyết tật Hà Tĩnh bày tỏ lòng cám ơn tới các tổ chức, cá nhân đã quan tâm cho NKT và TMC Hà Tĩnh tỏng những năm qua

5 năm qua, Hội đã vận động được trên 57 tỷ đồng từ đóng góp của các tổ chức, cá nhân nhà hảo tâm và quỷ bảo trợ. Từ nguồn đóng góp này, Hội đã trợ giúp trực tiếp người khuyết tật và trẻ em mồ côi trên địa bàn. Cụ thể: Làm mới 342 nhà/42 tiêu chí (mỗi nhà được hỗ trợ 50 – 70 triệu đồng); sửa chữa 100 nhà; làm 178 đường tiếp cận cho người tàn tật từ nhà gia đình, trụ sở UBND xã, trạm xá xã… Giúp đỡ 49.556 lượt người khuyết tật và trẻ mồ côi về các mặt theo chương trình hoạt động đã đề ra: Mổ tim bẩm sinh cho 42/30 cháu (mỗi em được hỗ trợ từ 70 -150 triệu đồng); mổ đục thủy tinh cho người mù nghèo : 613/500 chỉ tiêu; cấp xe lăn, xe lắc cho người tàn tật: 2. 295/1.500 xe; tặng 41.661 suất quà/ 35.000 suất.

 Đại diện Hội BTNKT và TMC Hà Tĩnh  trao quà lưu niệm cho Đoàn Phật tử tu tại gia tâm linh chính đạo quận Hà Đông và Thượng tọa thích tịnh tánh, Trụ trì chùa Cẩm Phong (Tây Ninh).

Tại Hội nghị lần này, Hội bảo trợ người khuyết tật và trẻ em mồ côi tỉnh đã đề ra một số nhiệm vụ trọng tâm cho nhiệm kỳ 2016 – 2021 như: Phấn đấu 100% người khuyết tật, trẻ em mồ côi được hưởng các chế độ, chính sách của Nhà nước, được chăm sóc sức khỏe và khám chữa bệnh miễn phí; 80% người khuyết tật, trẻ em mồ côi còn khả năng được học nghề, tạo việc làm có thu nhập ổn định; vận động quỹ Hội ở 3 cấp Hội nhiệm kỳ 2016 – 2021 đạt khoảng 65 tỷ đồng; xây dựng, sửa chữa nâng cấp nhà tình thương, nhà Đại đoàn kết 400 nhà, thăm hỏi, tặng quà cho 55 ngàn lượt đối tượng, khám chữa bệnh, cấp thuốc miễn phí cho 5.700 người…..

 Đại diện UBND tỉnh trao quà lưu niệm cho Đoàn Phật tử tu tại gia tâm linh chính đạo quận Hà Đông và Thượng tọa thích tịnh tánh, Trụ trì chùa Cẩm Phong (Tây Ninh).

 Phát biểu chỉ đạo tại Đại hội ông Lương Văn Cừ - Phó chủ tịch Trung ương hội người Khuyết tật và trẻ mồ côi Việt nam ghi nhận, đánh gia cao những nỗ lực, thành tựu mà Hội đã đạt được trong nhiệm kỳ qua. Nhiệm kỳ tới, thay mặt Trung ương Hội đồng chí mong muốn Hội tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền để các tầng lớp nhân dân trong tỉnh biết và thông cảm với hoàn cảnh của người khuyết tật và trẻ em mồ côi, nhận thức đầy đủ hơn về tầm quan trọng của việc chăm lo đời sống người khuyết tật và trẻ em mồ côi.

Trên tinh thần đoàn kết, thống nhất và nhất trí cao, Đại hội đã bầu 31 đồng chí vào Ban chấp hành Hội bảo trợ người khuyết tật và trẻ em mồ côi lần thứ III, nhiệm kỳ 2016 – 20121 và bầu 5 Đại biểu đi dự Đại hội Đại biểu Hội người khuyết tật và trẻ em mồ côi cấp trên.

 

P.NGA - C.HƯƠNG

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Tin nên đọc
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh