THỨ SÁU, NGÀY 20 THÁNG 09 NĂM 2024 08:39

Hà Tĩnh: “Cọc biển hiệu dạng ngang cổng chính” Formosa sắp khánh thành

 

 

Trước đó, từ tháng 10/2015, công trình "Cọc biển hiệu dạng ngang cổng chính" (tên gọi cũ là Tháp tinh thần Bảo Lũy) của Công ty FHS được xây dựng bằng bê tông cốt thép với chiều cao khoảng 32m, 1 tầng, án ngữ ngay trước cổng chính của Công ty tại Khu kinh tế Vũng Áng, thị xã Kỳ Anh, dự kiến cuối tháng 12/2015 sẽ hoàn thành, nhưng đến ngày 8/12/2015, Thanh tra Sở Xây dựng tỉnh Hà Tĩnh đã phát hiện, lập biên bản yêu cầu Công ty FHS tạm đình chỉ ngừng việc xây dựng công trình vì chưa có giấy phép xây dựng và chưa có giấy tờ về quyền sử dụng đất...

Tuy vậy, do yêu cầu chính đáng nên đến cuối tháng 12/2015, các cơ quan chức năng tỉnh Hà Tĩnh đã chấp thuận cấp phép xây dựng cho Công ty FHS tiến hành thi công công trình trở lại. Công trình "Cọc biển hiệu dạng ngang cổng chính" như cổng chào, biển hiệu quảng cáo, hay còn gọi là logo thương hiệu của công ty này.

Theo quan sát của phóng viên Báo Lao động và Xã hội (baodansinh.vn) tại hiện trường cho thấy, từ phía trên đỉnh tháp xuống đến chân tháp được phủ kín một màu trắng, mặt trước và sau ở phía trên đỉnh đã lắp đặt 4 chiếc đèn lớn màu đen, cột chống sét, các logo hình vuông màu đen ghi rõ dòng chữ FHS màu trắng…cho thấy, chỉ trong một thời gian ngắn công trình này sẽ chính thức hoàn thành đưa vào sử dụng. Đây có thể được coi là điểm nhấn của dự án Formosa Hà Tĩnh và toàn bộ Khu kinh tế Vũng Áng với chiều dài hơn 10km, dọc theo tuyến Quốc lộ 1A nằm dưới chân đèo Ngang. 

 

 

Thành Sen/ Lao động và Xã hội

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Tin nên đọc
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh