THỨ SÁU, NGÀY 20 THÁNG 09 NĂM 2024 05:39

Hà Tĩnh: Chi trả hơn 41 tỷ đồng bảo hiểm thất nghiệp cho người lao động

 

 Cán bộ nhân viên Phòng BHTN, Trung tâm DVVL Hà Tĩnh tư vấn, xử lý hồ sơ cho LĐ thất nghiệp

 

Tính đến ngày 31/10, trong 10 tháng đầu năm 2017 lại nay, số người lao động nộp hồ sơ hưởng trợ cấp thất nghiệp (BHTN) tại Trung tâm Dịch vụ việc làm Hà Tĩnh gồm 3.960 bộ hồ sơ, (vượt quá hơn so với 10 tháng đầu năm 2016 là 415 hồ sơ), trong đó có 3.901 bộ hồ sơ có quyết định được hưởng BHTN, chủ yếu là lao động thất nghiệp chuyển từ Bình Dương, thành phố Hồ Chí Minh, Đồng Nai, Hà Tĩnh ...

Qua đó, Trung tâm đã tổ chức các buổi tư vấn, giới thiệu việc làm, hỗ trợ học nghề cho các đối tượng có nhu cầu trong thời gian hưởng BHTN. Đặc biệt, Trung tâm đã phối hợp tốt với Bảo hiểm xã hội Hà Tĩnh để thực hiện việc chi trả cho lao động khi có quyết định hưởng BHTN kịp thời, đúng đối tượng với tổng số tiền lên tới 41. 036,488,938.

 Ông Hồ Anh Tú , Trưởng phòng BHTN, Trung tâm DVVL Hà TĨnh cho biết: Số lượng người hưởng BHTN tăng hơn so với cùng kỳ năm 2016, song hầu hết đều được tư vấn, và học nghề XKLĐ.

 

Được biết, trong thời gian qua,Trung tâm dịch vụ việc làm Hà Tĩnh đặc biệt chú trọng tới việc tập trung tuyên truyền Luật việc làm về Bảo hiểm thất nghiệp và điều tra biến động cung lao động... với phương châm phương châm, giải quyết nhanh, đúng đối tượng, không gây phiền hà cho người lao động trong việc tiếp nhận, xử lý hồ sơ.

NGUYỄN NGỌC VƯỢNG

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Tin nên đọc
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh