THỨ SÁU, NGÀY 20 THÁNG 09 NĂM 2024 09:31

Hà Tĩnh: Ai bảo kê cho cơ sở kinh doanh trái phép của ông Trần Quốc Thịu?

 

Một số thùng hàng, chai lọ, bao bì không rõ xuất xứ được chất phí cổng nách kho xưởng của ông Trần Quốc Thịu 

Trước hết, cơ sở kinh doanh của ông Trần Quốc Thịu đóng trên địa bàn xã Kỳ Thọ, huyện Kỳ Anh, theo như lời khai của ông là kho hàng đại lí phân phối trong chuỗi hệ thống kinh doanh các mặt hàng độc quyền của Công ty cổ phần Masan, có trụ sở chính đóng tại 139 Lê Duẩn, TP Hồ Chí Minh. Vậy tại sao đã hoạt động gần 1 năm qua trên địa bàn mà chính quyền địa phương và các cơ quan chức năng không hề hay biết doanh nghiệp đã làm những gì trong đó? Tại sao ông Thịu không thực hiện nghĩa vụ nộp thuế nhà nước tại huyện Kỳ Anh? Có bao nhiêu lao động đang làm việc tại cơ sở của ông và quyền lợi của người lao động ở đây như thế nào? Sao doanh nghiệp không tthực hiện các cam kết về ATVSLĐ, ATVSTP và ATPCCN ?...

Không dừng lại ở đó, tại sao sau khi bị lập biên bản ông Trần Quốc Thịu đến trụ sở chính quyền địa phương xuất trình giấy tờ khộng hợp lệ mà chính quyền địa phương vẫn bị qua mặt. Cụ thể Giấy chứng nhận đăng kí hộ kinh doanh số 2818000233 cấp lại lần 3, ngày 9/5/2016, do ông Trương Văn Sơn- Phó trưởng phòng Tài chính- Kế hoạch huyện Cẩm Xuyên ( Hà Tĩnh) kí chỉ có giá tri pháp lí tại huyện Cẩm Xuyên, trong khi doanh nghiệp hoạt động ở Kỳ Anh.

Giấy chứng nhận đăng kí hộ kinh doanh số 2818000233 của ông Thịu do huyện Cẩm Xuyên cấp không hợp lệ, khi ông Thịu hoạt động kinh doanh trên địa bàn huyện Kỳ Anh.

Bà Đặng Thúy Anh, Trưởng phòng Tài chính - Kế hoạch huyên Kỳ Anh cho biết: Theo Nghị định 185 ban hành năm 2013 của Bộ Kế hoạch và Đầu tư, thì trường hợp như ông Thịu muốn mở rộng hoạt động sản xuất kinh doanh tại huyện Kỳ Anh buộc phải có Giấy chứng nhận đăng kí hộ kinh doanh do Phòng Tài chính - Kế hoạch huyện Kỳ Anh cấp. Nếu ông Thịu không xuất trình được Giấy chứng nhận đăng kí hộ kinh doanh do huyện Kỳ Anh cấp, trong khi ông hoạt động trên địa bàn huyện Kỳ Anh thì trước hết buộc doanh nghiệp phải dừng hoạt động, và phại chịu xử phạt hành chính, thậm chí có thể truy tố theo quy định của pháp luật

Ông Chu Tất Đắc, Chi cục Trưởng Chi cục Thuế huyện Kỳ Anh cho biết: Ông Thịu hoạt động kinh doanh trên địa bàn huyện Kỳ Anh thì phải có nghĩa vụ nộp các khoản thuế GTGT, Thuế thu nhập cá nhân và các khoản khác tại Chi cục Thuế huyện Kỳ Anh. Về việc này ông Đắc cũng thừa nhận rằng, trong thời gian qua Chi cục Thuế huyện Kỳ Anh có thiếu sót, nhưng trước quý I năm 2017, Chi cục Thuế Kỳ Anh sẽ tiến hành điều tra, kiểm tra, định mức thuế và truy thu tiền thuế đối với doanh nghiệp của ông Thịu.

Quyết định xử phạt hành chính trong lĩnh vực an ninh trật tự của chính quyền xã Kỳ Thọ đối với ông Trần Quốc Thịu  

Hiện nay, ngoài cơ quan Công an huyện Kỳ Anh và chính quyển địa phương xã Kỳ Thọ, một số cơ quan chức năng khác mà đặc biệt là Đội QLTT số 4 đóng trên địa bàn huyện Kỳ Anh không hiểu lì do lại tỏ ra bất hợp tác trong việc phối hợp kiểm tra tại cơ sở kinh doanh của ông Trần Quốc Thịu? Trong lúc đó trước những hành vi buôn bán hàng nhái, hàng giả nguy hiểm đến sức khỏe cộng đồng khiến người dân địa phương đang tỏ ra rất hoang mang!

Ông Trần Quôc Thịu tại trụ sở UBND xã Kỳ Thọ

Kho xưởng của ông Trần Quốc Thịu chứa các mặt hàng có nhiều dấu hiệu làm giả, làm nhái

 


THÀNH SEN

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Tin nên đọc
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh