THỨ SÁU, NGÀY 20 THÁNG 09 NĂM 2024 05:33

Hà Nội:Thí điểm thay thế loa phường bằng 200 thiết bị thông minh

Sau khi khảo sát, bắt đầu từ giữa tháng 10/2017, Sở Thông tin và Truyền thông Hà Nội tiến hành lắp đặt thiết bị tại các hộ gia đình thuộc quận Ba Đình, Hoàn Kiếm và Cầu Giấy. Các đơn vị cung cấp viễn thông đã lắp đặt thiết bị tại 100 nhà dân trong tổng số 200 nhà dân theo kế hoạch.

Số còn lại dự kiến hoàn thành vào cuối tháng 12 này. Thiết bị được lắp đặt là thiết bị M-GATWAY (tương tự modem wifi), được lắp đặt tại các hộ gia đình là những hộ không sử dụng điện thoại thông minh.

Kinh phí được huy động từ ngân sách thành phố và xã hội hóa. Bên cạnh đó, Sở Thông tin và Truyền thông Hà Nội cung cấp phần mềm ứng dụng qua điện thoại thông minh cho người dân nhằm cung cấp tin tức quan trọng dưới dạng âm thanh, hình ảnh, chữ viết.

Chính quyền địa phương có thể cung cấp các dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, 4; cung cấp dịch vụ thanh toán tiền điện, tiền nước, phí vệ sinh cùng nhiều thanh toán khác qua mạng. Người dân có thể gửi các ý kiến phản ánh, kiến nghị lên chính quyền thông qua thiết bị này.

Thành phố yêu cầu, trong quá trình triển khai thí điểm thiết bị thông minh, cần theo dõi, ghi nhận ý kiến phản hồi của người dân để báo cáo về kết quả thí điểm và đề xuất phương án triển khai nhân rộng.

Trước đó, UBND thành phố yêu cầu các cụm “loa phường” phải tránh các vị trí trường học, bệnh viện, cơ quan ngoại giao, khu người cao tuổi, khu người nước ngoài sinh sống, khu nhà cao tầng…Đối với các phường thuộc các quận chỉ duy trì từ 5 đến 10 cụm loa (mỗi cụm tối đa 2 loa). Vị trí các cụm loa do UBND quận căn cứ điều kiện thực tế của địa bàn để lựa chọn, quyết định và gửi Sở Thông tin và Truyền thông danh sách, sơ đồ vị trí cụm loa để tổng hợp. Trừ các cụm loa được lựa chọn duy trì, hệ thống loa truyền thanh phường còn lại được giữ nguyên trạng và tạm dừng phát thanh.

Các cụm loa phường tại địa bàn 4 quận cũ (Hoàn Kiếm, Ba Đình, Đống Đa, Hai Bà Trưng) chỉ phát nội dung thông báo các trường hợp khẩn cấp (phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn, phòng chống dịch bệnh...) hoặc theo yêu cầu của TƯ và thành phố.

QUANG DƯƠNG (Tổng hợp)

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Tin nên đọc
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh