THỨ SÁU, NGÀY 20 THÁNG 09 NĂM 2024 04:25

Hà Nội vinh danh các nhà giáo sáng chế thiết bị đào tạo nghề

Giám đốc Sở LĐ-TB&XH Hà Nội Khuất Văn Thành trao Giấy khen cho các nhà giáo đạt giải Nhất hội thi. 


Trường CĐ nghề Việt Nam – Hàn Quốc; trường CĐ nghề Công nghệ cao Hà Nội đạt giải Nhì tập thể. Trường CĐ nghề Cơ điện Hà Nội và Công nghệ thực phẩm Hà Nội đạt giải Ba toàn đoàn.

Hội thi thiết bị đào tạo tự làm năm 2019, diễn ra từ ngày 30 và 31/5/2019 với sự tham gia của 19 cơ sở giáo dục nghề nghiệp (GDNN) 54 thiết bị. Đánh giá về chất lượng của Hội thi năm nay, Phó Giám đốc Sở LĐ-TB&XH Hà Nội Nguyễn Thanh Nhàn nhận định: Sau 3 năm, kể từ Hội thi thiết bị đào tạo tự làm năm 2016 đến nay, nhiều nhà giáo của các trường đã có nhiều ý tưởng mới để thực hiện những thiết bị đào tạo có chất lượng, hiệu quả trong công tác đào tạo nghề. Cũng như ứng dụng đa dạng, phù hợp với các ngành nghề đào tạo trong thời kỳ công nghiệp 4.0.
Một điểm nổi bật là hầu hết các thiết bị dự thi đều sử dụng các vật tư dễ tìm, có tính thẩm mỹ và kinh tế cao. Các thiết bị đào tạo tự làm cũng thể hiện được tính chuyên nghiệp trong thiết kế, cẩn trọng trong tài liệu thuyết minh và hướng dẫn sử dụng thiết bị. Cũng như đạt tiêu chuẩn của một “sản phẩm” có thể sản xuất đại trà và bán ra thị trường.
Có thể kể đến một số thiết bị tiểu biểu như: Thiết bị Giám sát, đánh giá thực tập Hàn hồ quang tay  của trường Trung cấp nghề Giao thông Công chính Hà Nội; Thiết bị Mô hình hệ thống phân loại, xử lý và đóng gói sản phẩm tự động của trường CĐ nghề Việt Nam – Hàn Quốc; thiết bị Mô phỏng thực tế đào tạo tháo, lắp, bảo dưỡng, sửa chữa động cơ ô tô của trường CĐ Cơ điện Hà Nội;
Hay: Thiết bị Mô hình kho lạnh công nghiệp bảo quản thực phẩm ứng dụng công nghệ 4.0 của trường CĐ nghề Công nghiệp Hà Nội; Thiết bị Mô hình thực hành hệ truyền động điện – biến tần – PLC và mạng truyền thông công nghệ ứng dụng IOT của trường CĐ nghề Công nghệ cao Hà Nội; Thiết bị Mô hình đo các thông số thiết kế trang phục của trường Trung cấp nghề Nấu ăn – Nghiệp vụ du lịch và Thời trang Hà Nội... cũng mang tính khả thi cao trong việc ứng dụng, tăng hiệu quả sử dụng...
 Thiết bị của tập thể bộ môn Điện lạnh trường CĐ nghề Công nghiệp Hà Nội đạt giải Nhất

Tại lễ tổng kết, Giám đốc Sở LĐ-TB&XH Hà Nội Khuất Văn Thành cho biết: Năm nay số lượng các trường và sản phẩm tham gia dự thi đông hơn lần Hội thi cách đây 3 năm trước. Các sản phẩm dự thi chứa đựng hàm lượng chất xám cao và đều ứng dụng công nghệ 4.0, hoàn toàn có thể đưa ra thị trường. Cũng như đáp ứng yêu cầu nâng cao chất lượng đào tạo nghề.
Hội thi thiết bị đào tạo tự làm năm 2019 đã thực sự trở thành một ngày Hội để lại những ấn tượng đối với các nhà giáo, các cơ sở GDNN trong phong trào nghiên cứu khoa học, tự sáng tạo, tự thiết kế đồ dùng đào tạo phục vụ công tác giảng dạy.... Đây chính là động lực để mỗi đơn vị tiếp tục phấn đấu đáp ứng ngày càng tốt hơn nhu cầu nhân lực cho phát triển kinh tế - xã hội Thủ đô và phục vụ tốt hơn nhu cầu CNH-HĐH đất nước.

THANH MẠNH

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Tin nên đọc
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh