THỨ SÁU, NGÀY 20 THÁNG 09 NĂM 2024 07:46

Hà Nội: Tai nạn lao động gia tăng

 

Cụ thể, giai đoạn 2016-2018, Hà Nội xảy ra 694 vụ TNLÐ, trong đó có 190 vụ nghiêm trọng làm chết 195 người. Nếu so với giai đoạn 2013-2015, số vụ TNLÐ đã tăng 74,3%, số người chết tăng 77%.

Hà Nội tăng cường các biện pháp đảm bảo an toàn vệ sinh lao động.

 

Phó Giám đốc Sở Lao động - Thương binh và Xã hội Hà Nội Lê Hồng Dân cho biết: Mặc dù thành phố đã tích cực triển khai Luật An toàn vệ sinh lao động (ATVSLÐ) nhưng ý thức chấp hành luật của nhiều chủ lao động còn hạn chế. Trên thực tế, nhiều người lao động và chủ sử dụng lao động đều chưa quan tâm đúng mức về ATVSLÐ, nhất là các doanh nghiệp có quy mô nhỏ lẻ. Chính vì vậy, TNLÐ có xu hướng tăng, trong số đó nạn nhân thuộc nhóm không có hợp đồng lao động chiếm tỷ lệ cao. Bên cạnh đó, công tác tuyên truyền, thanh tra, kiểm tra có lúc, có nơi chưa hiệu quả, cho nên chưa tạo được sự chuyển biến mới trong công tác ATVSLÐ.

Hà Nội hiện có khoảng hơn 3,8 triệu lao động sinh sống và làm việc tại các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất, các khu công nghiệp, chế xuất. Ðó là chưa kể hàng trăm nghìn lượt lao động tự do vào thành phố làm việc mỗi ngày. Quy mô lao động tăng đã khiến công tác an toàn vệ sinh lao động trên địa bàn gặp không ít thách thức.

VÂN KHÁNH (tổng hợp)

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Tin nên đọc
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh