THỨ SÁU, NGÀY 20 THÁNG 09 NĂM 2024 04:10

Hà Nội: Phong trào "tự sướng" đang làm xấu cây cầu nghìn tỷ

Bất chấp… để chụp hình

Mặc dù Sở GTVT đã có quy định về việc dừng, đỗ xe, chụp ảnh trên cầu Nhật Tân, dọc cây cầu nghìn tỷ này đã có nhiều biển báo “Không dừng xe, không trèo lan can”.

Thế nhưng, có mặt tại cầu Nhật Tân chiều ngày 19/1, phóng viên báo Dân Sinh thấy rất đông người dân đến đây bằng phương tiện xe máy, thậm chí cả xe đạp. Họ vô tư dừng, đỗ xe dưới lòng đường hoặc tạo dáng bên lan can, lề đường với đủ tư thế để  chụp hình 'tự sướng" trên cầu. Việc này không chỉ gây mất mỹ quan, gây nguy hiểm cho chính bản thân họ mà còn gây nguy hiểm cho những phương tiên lưu thông qua đây.

Không riêng gì giới trẻ, nhiều người trung tuổi, người già cũng tới đây chụp ảnh làm kỷ niệm. Xem lại những bức hình mình vừa chụp xong bằng chiếc máy ảnh du lịch, một ông lão chia sẻ: “Bà nhà tôi nói muốn lên cầu Nhật Tân chụp ảnh làm kỷ niệm. Để cho bà ấy thỏa nguyện hôm nay tôi quyết định dùng xe máy chở bà ấy ra đây chụp ảnh, quay cả video”.

Nhằm lấy được những góc ảnh "độc" trên cầu, nhiều người còn liều mình đứng hẳn ra lòng đường, dải phân cách giữa hai làn đường để "tự sướng" trong khi lượng phương tiện lưu thông qua cầu rất đông và chạy với vận tốc khá nhanh. 

Chia sẻ với phóng viên, anh Nguyễn Quang Dương quê Hải Dương cho biết, nghe tin TP Hà Nội cho phép thăm quan cầu Nhật Tân, chiều người yêu mà anh đã bỏ buổi làm việc để cùng nàng đến cầu Nhật Tân ghi lại những khoảnh khắc đáng nhớ làm kỷ niệm. "Phải đứng ở lan can cầu chụp, hình mới đẹp, mới lãng mạn".-  anh Dương nói.

Nguy hiểm hơn, ghi nhận của PV cho thấy, dù đã có biển báo nguy hiểm “không trèo lan can” nhưng nhiều cặp đôi vẫn bất chấp, họ trèo hẳn ra ngoài lan can cầu ngồi tâm sự. Chỉ đến khi bị bảo vệ cầu nhắc nhở mới quay lại.

Sự lộn xộn trên cầu còn góp mặt của chủ nhân những chiếc xế hộp 4 chỗ, họ vô tư, dừng, đỗ dưới lòng đường để chụp ảnh mà không hề quan tâm đến Luật Giao thông đường bộ.

Rác thải tấn công cầu mới

 Cây cầu dây văng lớn nhất Việt Nam, được đầu tư hàng tỉ đồng để giao thông thuận lợi và mang lại vẻ đẹp cho Thủ đô. Vậy mà cầu mới thông xe chưa được bao lâu đã phải "cõng" trên mình các loại rác thải rất mất mỹ quan. Theo quan sát của phóng viên, từ lòng đường, lề đường và phía ngoài lan can cầu đều ngập tràn đất, sỏi đá nhỏ, vỏ chai nước, vỏ bao thuốc, túi ni lông, vỏ hoa quả...Điều đáng buồn rác thải dọc cây cầu nghìn tỷ này vẫn tồn tại "ngày qua ngày" mà không được dọn dẹp.

Thiết nghĩ các cơ quan chức năng cần tuyên truyền cho người dân có ý thức tham gia giao thông trên cầu, không để tình trạng dừng đỗ xe trái quy định và rác thải vứt bừa bãi trên cầu. Cần phải xây dựng cầu Nhật Tân là "biểu tượng" cửa ngõ quốc tế của Thủ đô đẹp với con mắt người nước ngoài khi đến Việt Nam.

Một số hình ảnh tại cầu Nhật Tân được phóng viên báo Dân Sinh ghi lại chiều ngày 19/01.

 

Nhiều người dừng, đỗ xe dưới lòng đường để chụp ảnh

 

Đứng ra lòng đường, dải phân cách để chụp ảnh.

Một đôi tình nhân trèo ra ngoài lan can ngồi tâm sự.

 

Không chỉ riêng giới trẻ, nhiều người trung tuổi, người già cũng thích được lên cầu chụp ảnh làm kỷ niệm.

 

 

 

 Chủ nhân của những chiếc xế hộp đẹp vô tư dừng, đỗ dưới lòng đường để chụp ảnh.

 

Đất, cát vương vãi trên mặt đường cầu Nhật Tân mà không được dọn dẹp

 

 

 

 

 

Rác thải tấn công cầu Nhật Tân cả trong lề đường lẫn ngoài phía lan can.

Nguyên chiếc áo mưa được vứt ở ngoài lan can can.

Lịch sự hơn chút thì đề rác thải vào túi nilon.

Đỗ Đức

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh