THỨ SÁU, NGÀY 20 THÁNG 09 NĂM 2024 03:27

Hà Nội lên kế hoạch lo Tết Kỷ Hợi 2019 cho người lao động

 

Theo Phó Chủ tịch Liên đoàn Lao động TP Hà Nội Lê Đình Hùng, Liên đoàn lao động các quận, huyện, thị xã, công đoàn ngành của thành phố đã nỗ lực triển khai các hoạt động thương lượng, thuyết phục, ký kết với doanh nghiệp nhằm giảm giá dịch vụ và sản phẩm cho đoàn viên, người lao động trên địa bàn. Tuy nhiên, kết quả còn chưa đồng đều.

Tặng quà Tết cho công nhân.

 

Từ nay đến cuối năm, Liên đoàn lao động các quận, huyện, thị xã, công đoàn ngành tập trung xây dựng kế hoạch, chăm lo tốt đời sống đoàn viên, người lao động, nhất là dịp đón Tết cổ truyền. Công tác chăm lo Tết Kỷ Hợi 2019 được đẩy mạnh ở 3 cấp: Công đoàn cơ sở, công đoàn cấp trên trực tiếp cơ sở và Liên đoàn Lao động thành phố, bảo đảm tất cả đoàn viên, người lao động được chăm lo, đặc biệt quan tâm những đoàn viên có hoàn cảnh khó khăn.

Công đoàn chủ động phối hợp với người sử dụng lao động xây dựng kế hoạch trả lương, thưởng, phúc lợi trong dịp Tết, công khai để người lao động giám sát thực hiện. Công đoàn cấp trên trực tiếp cơ sở rà soát số lao động gặp khó khăn thuộc doanh nghiệp sản xuất cầm chừng, ngừng sản xuất, giải thể, phá sản để kiến nghị hỗ trợ. Các cấp công đoàn tập trung khảo sát, tổ chức động viên, hỗ trợ, tặng quà Tết cho ít nhất là 3.000 người lao động gặp khó khăn, bị tai nạn, thiên tai, ốm đau…

ĐỨC THỌ

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Tin nên đọc
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh