THỨ SÁU, NGÀY 20 THÁNG 09 NĂM 2024 11:18

Kiến nghị Thủ tướng cho triển khai Khu đô thị Tây Mỗ và Gia Lâm

 

Dự kiến các dự án sẽ là khu nhà ở thương mại giá rẻ dành cho người thu nhập thấp theo định hướng đầu tư xây dựng khu đô thị tập chung với quy mô lớn, đồng bộ về hạ tầng kỹ thuật và hạ tầng xã hội, khai thác quỹ đất hợp lý và sử dụng công nghệ xây dựng tiên tiến nhằm giảm giá thành, đáp ứng được nhu cầu của đại đa số người dân có thu nhập trung bình và thấp. Khu đô thị mới Tây Mỗ -Đại Mỗ giải quyết chỗ ở cho 48.454 người; Khu đô thị Gia Lâm tạo chỗ ở cho 64.243 người.

Tại Văn bản số 4117/UBND-ĐT ngày 23/8/2017, UBND TP. Hà Nội kiến nghị Thủ tướng Chính phủ chấp thuận chủ trương cho phép bổ sung khoảng 112.700 người vào tổng quy mô dân số tối đa đã được xác định theo Quy hoạch chung xây dựng Thủ đô đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt, làm cơ sở UBND Tp Hà Nội chỉ đạo các đơn vị có liên quan tổ chức lập điều chỉnh cục bộ các quy hoạch phân khu có liên quan và Nhà đầu có cơ sở triển khai điều chỉnh Nhiệm vụ, lập Quy hoạch chi tiết tỷ lệ 1/500 các Khu đô thị Tây Mỗ - Đại Mỗ tại quận Nam Từ Liêm và Khu độ thị Gia Lâm tại huyện Gia Lâm.

Chấp thuận chủ trương điều chỉnh mở rộng ranh giới để nghiên cứu, lập quy hoạch thực hiện dự án Khu đô thị Gia Lâm để Nhà đầu tư có cơ sở để triển khai điều chỉnh nhiệm vụ và lập quy hoạch chi tiết tỷ lệ 1/500, thực hiện dự án đầu tư Khu đô thị Gia Lâm, huyện Gia Lâm.

Theo kết luận của UBND TP. Hà Nội, việc Tập đoàn Vingroup-Công  ty CP đề xuất đầu tư xây dựng khu nhà ở Thương mại giá rẻ bán cho các đối tượng có thu nhập thấp, trung bình tại khu vực nêu trên là phù hợp với chủ trương của Chính phủ trong thời gian qua, tạo điều kiện để mọi người dân, đặc biệt là người có thu nhập thấp, trung bình có thể tạo lập chỗ ở ổn định, góp phần thực hiện tốt chính sách an sinh xã hội trên địa bàn thành phố Hà Nội, tạo điều kiện kế hoạch giãn dân khu vực nội đô thông qua tạo sức hút tại các khu vực lân cận trung tâm tâm và các đô thị vệ tinh là chấp thuận được

CHÂU ANH

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Tin nên đọc
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh