THỨ SÁU, NGÀY 20 THÁNG 09 NĂM 2024 09:33

Hà Nội: Hơn 100 công nhân nhập viện vì bị ngộ độc thực phẩm

 

Một số bệnh nhân đang nằm điều trị tại Bệnh viện Đa khoa huyện Chương Mỹ cho biết, trưa 7/4, họ ăn cơm tại bếp ăn tập thể của Cty TNHH thời trang Star. Bữa ăn gồm các món: Cải luộc, canh rau ngót, cá và trứng. Bếp ăn phục vụ cho khoảng 2.000 công nhân. Nhưng đến 15h chiều cùng ngày, nhiều công nhân có biểu hiện buồn nôn, đau bụng, đi ngoài nhiều lần nên xin phép về nhà, đến đêm thì phải nhập viện điều trị.

Công nhân nhập viện với nhiều biểu hiện bị ngộ độc thực phẩm  (Ảnh: Bệnh viện Đa khoa Chương Mỹ cung cấp)

Bác sĩ Đặng Trần Chiến, Giám đốc Bệnh viện Đa khoa huyện Chương Mỹ cho biết, đêm 7/4, bệnh viện tiếp nhận 6 bệnh nhân nhập viện có biểu hiện đau bụng, buồn nôn và rối loạn tiêu hoá. Sáng 8/4, thêm 101 công nhân Cty TNHH Thời trang Star được chuyển đến Bệnh viện, trong đó 2 ca được xác định bị rối loạn tiêu hoá, số còn lại có cảm giác đau bụng, đặc biệt có một thai phụ. Sau khi được điều trị, nhiều bệnh nhân đã ổn định và xuất viện, hiện còn 37 ca nằm theo dõi, nếu ổn định có thể xuất viện trong ngày 8/4.

Được biết, đây là vụ ngộ độc thực phẩm đầu tiên xảy ra tại một khu công nghiệp ở Hà Nội, với số lượng lớn công nhân nhập viện. Chi cục An toàn thực phẩm Hà Nội đã lấy mẫu thức ăn để kiểm nghiệm.

Hiện vụ việc đang được các cơ quan chức năng điều tra làm rõ.

Đỗ Đức

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Tin nên đọc
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh