THỨ SÁU, NGÀY 20 THÁNG 09 NĂM 2024 09:20

Hà Nội: Hoàn thành xây, sửa nhà cho hộ nghèo trước 17/10/2018

 

Theo báo cáo của Sở Lao động Thương binh và Xã hội Hà Nội, toàn Thành phố có 4.046 hộ nghèo trên địa bàn các huyện, thị xã đề nghị được hỗ trợ xây, sửa nhà ở theo Kế hoạch số 29/KH-UBND ngày 25/1/2018. Tuy nhiên, tính đến thời điểm hiện tại, số hộ phát sinh là 45 hộ, nâng tổng số hộ nghèo cần hỗ trợ là 4.091 hộ; trong đó, 2.190 hộ cần hỗ trợ xây dựng và 1.901 hộ cần hỗ trợ sửa chữa... 

Hiện tại, các huyện, thị xã đang tiến hành rà soát, phân loại, kiểm tra hiện trạng nhà ở hộ nghèo, đảm bảo hỗ trợ đúng đối tượng, tiêu chuẩn quy định. Có 4 huyện, thị xã là Sơn Tây, Đan Phượng, Mỹ Đức, Phú Xuyên đã hoàn thiện hồ sơ đề nghị hỗ trợ (đơn đề nghị, ảnh hiện trạng nhà). Các đơn vị còn lại đang tiếp tục rà soát, hướng dẫn hộ nghèo hoàn thiện hồ sơ và tổ chức các đoàn kiểm tra hiện trạng nhà ở của hộ nghèo.

 

Hỗ trợ người nghèo xây dựng nhà ở 

 

Phó Chủ tịch UBND TP Ngô Văn Quý cho biết, hỗ trợ nhà ở cho người nghèo trên địa bàn TP Hà Nội là nhiệm vụ hết sức quan trọng, là chủ trương lớn của Thành phố. Do đó, lãnh đạo Thành phố đề nghị công tác thực hiện xây mới và sửa chữa nhà ở cho các hộ nghèo phải được hoàn thành trước 17/10/2018 - Ngày quốc tế xoá đói giảm nghèo. Các quận, huyện phải trình kế hoạch và rà soát nghiêm túc để không phát sinh thêm hộ nghèo cần hỗ trợ xây sửa trước ngày 20/3/2018. Đối với những hộ có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, UBND cấp xã đứng ra xây dựng, sửa chữa nhà cho các hộ.

THÁI AN

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Tin nên đọc
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh